| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị gieo trồng khoảng 25 ngàn ha lúa vụ Đông Xuân

Thứ Sáu 04/01/2019 , 09:44 (GMT+7)

Ngày 4/1, ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN- PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, lịch thời vụ sản xuất ĐX 2018-2019 của địa phương này bắt đầu từ ngày 1 đến 15/1/2019 với diện tích gieo trồng khoảng 25 ngàn ha lúa.

Hiện Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi tỉnh đã cung ứng cho các địa phương gần 1.000 tấn giống lúa cùng với 500 tấn địa phương đã chuẩn bị, đảm bảo đủ nguồn giống có chất lượng cho nhu cầu sản xuất của người dân.

Nông dân Quảng Trị xuống đồng sản xuất vụ ĐX 2018-2019

Ngay từ đầu vụ, bà con nông dân và các địa phương đã được Sở hướng dẫn tranh thủ đúng lịch thời vụ, tập trung sản xuất, chú ý hơn nữa đến thâm canh như bón lót nặng, bón thúc sớm, phun các loại phân bón lá chuyện dụng cho lúa…

Trước tình hình rét đậm kéo dài, Sở NN- PTNT Quảng Trị đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng cử thêm cán bộ về cơ sở, phối hợp với địa phương hướng dẫn nông dân gieo cấy đảm bảo thời vụ và hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra.  

Vụ ĐX là vụ sản xuất quan trọng nhất trong năm của tỉnh Quảng Trị nhưng cũng là vụ phải đối mặt với nhiều bất thuận của thời tiết như rét đậm, rét hại, thiếu nước, sâu bệnh. Nhằm chủ động SX, Sở NN-PTNT Quảng Trị đã trình UBND tỉnh Quảng Trị phương án tổ chức sản xuất ứng phó với khí hậu trong năm 2019. Trong đó chú trọng các giải pháp chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chống hạn, chính sách hỗ trợ giống cây trồng chuyển đổi, hỗ trợ một phần kinh phí cho nông dân canh tác... 

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất