| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Người cách ly phản ứng vì thời gian kéo dài hơn 14 ngày

Thứ Tư 15/04/2020 , 09:20 (GMT+7)

Do số lượng người cách ly quá đông, các cơ sở xét nghiệm quá tải nên tỉnh Quảng Trị quyết định kéo dài thời gian cách ly đối với người đã đủ 14 ngày.

Công dân nhập cảnh từ Lào về nước đều thuộc diện cách ly 14 ngày theo quy định. Ảnh: Công Điền.

Công dân nhập cảnh từ Lào về nước đều thuộc diện cách ly 14 ngày theo quy định. Ảnh: Công Điền.

Tỉnh Quảng Trị quyết định phải kéo dài thời gian cách ly đối nhiều trường hợp cách ly tập trung đã đủ 14 ngày. Những trường hợp này phải lấy mẫu xét nghiệm kết quả âm tính lần 2 mới cho về nhà. Do đó, nhiều người tại các khu cách ly tập trung phản ứng, bởi theo họ chỉ cần đủ thời gian 14 ngày cách ly là được cho trở về gia đình theo quy định của Bộ Y tế.

Quyết định trên xuất phát từ số lượng người cách ly tập trung trên địa bàn quá đông, số mẫu bệnh phẩm cần lấy và số mẫu chờ kết quả hiện vẫn còn nhiều. Trong khi đó, phòng xét nghiệm SARS-CoV-2 của địa phương này mới đưa vào sử dụng chưa đáp ứng nhu cầu xét nghiệm. 

Để tháo gỡ khó khăn, Sở Y tế Quảng Trị đã có công văn đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang hỗ trợ tỉnh này trong việc xét nghiệm nhưng số lượng chưa nhiều, bởi ngay chính các đơn vị trên cũng đang quá tải.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho rằng, mặc dù tốn kém và khó khăn nhưng để an toàn, mỗi người dân cần được xét nghiệm và có kết quả âm tính 2 lần trước khi rời khỏi địa điểm cách ly. Người dân cần hiểu rằng, việc kéo dài thời gian cách ly là không ai mong muốn song cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình cũng như cộng đồng.

Tỉnh Quảng Trị hiện có 4.266 người cách ly tập trung, trong đó 826 người đã hoàn thành cách ly. Địa phương này vẫn còn 3.440 người vẫn đang cách ly tại các 28 điểm cách ly tập trung trên địa bàn toàn tỉnh. Đây chủ yếu là những công dân nhập cảnh từ Lào về Việt Nam trong các ngày từ 18/3 đến nay thuộc diện phải cách ly 14 ngày.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất