| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Phong tặng, truy tặng 523 Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Hai 31/08/2015 , 18:00 (GMT+7)

Sáng 31/8, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 523 bà mẹ trong tỉnh, trong đó có 3 mẹ còn sống.  

Ba mẹ còn sống tuổi đều đã cao, sức đã yếu. Chỉ có mẹ Ngô Thị Mừng trú xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh còn đủ sức khỏe để đến dự lễ và nhận bằng.  

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị bày tỏ sự cảm phục, biết ơn vô hạn với sự hy sinh cao cả của các mẹ, cống hiến người thân yêu cho độc lập dân tộc, tự do của nhân dân.

Tỉnh Quảng Trị hiện có 1.898 mẹ Việt Nam Anh hùng được phong tặng, truy tặng. Tiếp tục phát huy đạo lý uống nước nhớ nguồn, làm tốt công tác chăm sóc người có công, những năm qua, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các mẹ bằng nhiều hoạt động tri ân, phong trào đền ơn đáp nghĩa như phụng dưỡng, tặng quà, xây dựng nhà tình nghĩa cho các mẹ.

Tại buổi lể, tỉnh Quảng Trị kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn dân dành sự quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách, đặc biệt quan tâm chăm sóc chu đáo, tận tình đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.