| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Tập huấn bồi dưỡng chuyên môn và hướng dẫn sử dụng phân bón

Thứ Tư 29/07/2020 , 15:13 (GMT+7)

Từ 28 - 30/7, Chi cục Trồng trọt và BVTV Quảng Trị tổ chức khóa tập huấn “Bồi dưỡng chuyên môn và hướng dẫn sử dụng phân bón”.

Nhiều học viên rất quan tâm đến buổi tập huấn quan trọng này.

Nhiều học viên rất quan tâm đến buổi tập huấn quan trọng này.

Tham dự khóa tập huấn có 50 học viên, nội dung khóa bồi dưỡng chuyên môn và hướng dẫn sử dụng phân bón gồm các chuyên đề về Quy định của pháp luật hiện hành về phân bón; Kiến thức chuyên môn về phân bón; Dinh dưỡng cây trồng, thổ nhưỡng, hóa học đất, vật lý đất, đất và phân bón; Phân bón và cách bón phân, hướng dẫn sử dụng phân bón.

Lớp tập huấn nhằm giúp các học viên là những người đang hoạt động trong lĩnh vực buôn bán phân bón nắm được các quy định của pháp luật hiện hành về phân bón; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân buôn bán phân bón; các quy định về ghi nhãn, đặt tên và hướng dẫn sử dụng phân bón; Vai trò của phân bón trong việc cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng để giúp tăng khả năng chống chịu sâu bệnh, tăng năng suất, chất lượng, giảm chi phí đầu tư, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất trên một đơn vị diện tích đất canh tác; phân loại phân bón, cách lựa chọn và sử dụng phân bón hợp lý, an toàn trong bảo quản và sử dụng phân bón. 

Cuối khóa tập huấn, các học viên được ôn tập và làm bài kiểm tra kiến thức chuyên môn về phân bón để cấp Giấy chứng nhận bồi dưỡng chuyên môn về phân bón. Giấy chứng nhận là một trong những điều kiện bắt buộc để người kinh doanh được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón theo quy định.

Xem thêm
Giải bài toán nguồn thức ăn cho ngành chăn nuôi

GIA LAI Thu hút đầu tư xây dựng các nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi là chủ trương đang được tỉnh Gia Lai hướng đến.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Cần trợ lực chính sách

Người dân còn e ngại khi lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm bởi chi phí đầu tư cao, trong khi việc bảo quản các trang thiết bị này gặp rất nhiều khó khăn.