| Hotline: 0983.970.780

Quay cuồng vì cô vợ trái tính trái nết

Thứ Bảy 25/04/2020 , 14:30 (GMT+7)

Họ lấy nhau là do cha mẹ hai bên dàn xếp. Thật ra trước khi gặp Hạnh, Huân đã trải qua một mối tình.

Không may anh gặp phải cô gái ranh mãnh tai quái, đã lợi dụng tình cảm của anh nhiều hơn là yêu mến thực sự.

Nói qua một chút về cuộc tình của Huân với Nguyên. Ban đầu khi mới quen nhau, phải nói Nguyên cũng có thương anh thật tình đấy.

Càng về sau, Nguyên càng có nhiều người theo đuổi, có kẻ giàu có, kẻ sành sỏi từng trải, cũng có kẻ chơi với cô chỉ là để qua đường.

Dù sao chăng nữa, trong số những kẻ trải đời kia, thì Huân là anh chàng khờ khạo nhất. Nguyên trở thành kẻ giảo hoạt và lợi dụng tình cảm của anh. Huân bị cô bạn gái thao túng luôn vài năm như thế.

Rồi gặp hôm bố mẹ anh nhắc đến vụ làm mai cho một đám, đó là cô gái con một, gia đình gia giáo. Bố mẹ Huân “xem mặt gả con”, nghĩa là hai ông bà đánh giá vợ chồng nhà sui gia tương lai đều là những người tử tế, tốt tính, ắt hẳn con gái của họ cũng là mẫu con dâu hiền thục, thích hợp với cậu con trai ngoan ngoãn nhưng quá hiền lành của nhà mình.

Biết con không ai bằng cha mẹ, hai ông bà còn lạ gì cá tính của Huân. Thậm chí cái nết hiền như bụt của anh còn đến tận tai hai ông bà bố vợ tương lai nữa, bố mẹ Hạnh thường nói với hai ông bà sui gia rằng “ngày sau đứa nào lấy được thằng Huân là đứa ấy có phúc”. Đó không phải là lời nói suông lấy lòng, mà thật sự hai ông bà vẫn nghĩ như vậy.  

Theo mẹ “đi xem mắt” bên nhà gái và trò chuyện với Hạnh, Huân đã ưng ý ngay. Hình ảnh cô nàng Nguyên đỏng đảnh vẫn hành hạ tình cảm của anh hơn là âu yếm, trong một sớm một chiều đã sớm được thay thế bằng Hạnh, một cô gái thùy mị, biết cách nói năng, chào đón làm cho anh mát lòng mát dạ và sớm chinh phục được trái tim của chàng trai.

Chỉ nửa năm sau họ đã thành hôn với nhau. Bố mẹ Huân cho con trai và con dâu một căn nhà mà bấy lâu nay ông bà vẫn dùng để cho thuê, nay sửa sang lại để đôi vợ chồng mới về cư ngụ.

Nói chung Hạnh là người vợ hiền thục, siêng năng, và biết chăm lo cho gia đình. Nhưng có một điều Huân không thể nào ngờ trước được và đó cũng là điểm bất ổn duy nhất ở vợ anh, đó là tính hay dỗi hờn.

Nói cho cùng, tất cả cũng vì thời gian tìm hiểu trước khi chung sống với nhau của hai người quá ngắn ngủi. Trong vòng sáu tháng để người ta có thể biết rõ được tính tình người phối ngẫu quả là điều bất khả.

Huân có cửa hàng kinh doanh thực phẩm các loại, Hạnh là thư ký trong công ty. Nếu công việc của Hạnh là sáng chiều đi làm đều đặn trong giờ hành chánh thì Huân thỉnh thoảng vẫn có những chuyến đi cất hàng, thậm chí có những lúc anh phải đi tỉnh là chuyện thường.

Hạnh không thể chịu nổi những lần đi lấy hàng ở xa, khiến cô phải ngủ ở nhà một mình. Thế là Hạnh ra tối hậu thư cho chồng từ nay về sau không được đi xa nữa, cô tuyên bố “vợ chồng đói no ăn gì cũng xong, nhưng phải có nhau”.

Thậm chí có những hôm, Huân chỉ đi giao dịch trong vòng nội thành nhưng từ sáng đến chiều mới quay về. Gặp ngày thứ bảy, chủ nhật Hạnh phải ở nhà một mình, cô cũng không bằng lòng.   

Để phản ứng mạnh cho chồng biết, Hạnh về thẳng nhà bố mẹ ở, khiến Huân nhiều lần phải đến tận nơi năn nỉ xin lỗi mới đón được vợ về. Lâu ngày thành thói quen, trong cuộc sống vợ chồng hễ cứ hơi một chút bất như ý là Hạnh làm eo bỏ nhà đi. Chuyện này xảy ra mãi rồi thành như cơm bữa.

Huân khổ sở không ít. Anh bèn dọa, nếu Hạnh còn dỗi hờn bỏ đi như thế, anh sẽ lấy vợ khác. Như bị châm thêm dầu vào lửa, Hạnh làm mình làm mẩy bỏ đi luôn cho cả tuần lễ. Huân gọi điện thoại bảo cô tự về nhà, anh không đến đón nữa và đã để sẵn tờ đơn ly hôn cho cô ký.  

Bấy lâu nay làm eo với chồng khá thành công. Hạnh không ngờ lại đến nỗi này. Máu ghen tuông lẫn đau khổ, sợ hãi cùng nổi lên một lúc.

Cô hẹn anh cuối tuần sẽ về để nói cho ra lẽ. Nói cứng là vậy, nhưng thật ra Hạnh đã sợ nhiều hơn giận, rồi cuối cùng chỉ còn lại nỗi sợ hãi cùng cực. Cô thấy chưa bao giờ Huân lại hành xử cứng rắn, quyết liệt đến thế.

Chiều tối, về đến nhà đã thấy khách khứa đông người, bên trong nhà bày tiệc trang hoàng như thể đang có sự kiện lớn.

Hỏi han ai nấy thì nghe trả lời Huân tổ chức tiệc tùng để đón “người mới”, Hạnh kinh hãi thất sắc, chẳng lẽ chồng cô đang định làm tiệc giới thiệu với bạn bè “vợ tương lai” của anh hay sao?

Giữa lúc cô đang ngỡ ngàng và cảm thấy mình như một kẻ thừa thãi, thì Huân từ trong bước ra, vui vẻ nắm tay cô dẫn vào, giới thiệu với mọi người rằng đây chính là người vợ mà anh đang mong đợi.

Đến lúc đó Hạnh mới hoàn hồn, có cảm giác như mới cất đi được một gánh nặng tưởng chừng không thể nào chịu đựng nổi. Sau lần ấy, cái nết ưa dỗi hờn của cô cũng không còn nữa.

(Kiến thức gia đình số 17)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất