| Hotline: 0983.970.780

Quy trình nuôi tôm tuần hoàn nước hạn chế rủi ro và dịch bệnh

Thứ Ba 28/06/2022 , 11:08 (GMT+7)

ĐBSCL Nuôi tôm tuần hoàn nước có nhiều ưu điểm nổi bật vì không cần diện tích ao quá lớn, môi trường nước luôn ổn định giúp tôm khỏe và không lây nhiễm nguồn bệnh.

Mô hình của chị Danh Ngọc Hoa, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu áp dụng quy trình nuôi tôm tuần hoàn nước của GrowMax cho hiệu quả cao. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Mô hình của chị Danh Ngọc Hoa, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu áp dụng quy trình nuôi tôm tuần hoàn nước của GrowMax cho hiệu quả cao. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tình trạng suy thoái môi trường và biến đổi khí hậu trong thời gian gần đây ảnh hưởng không nhỏ tới điều kiện nuôi tôm. Công ty TNHH Thức ăn Thủy sản GrowMax đã xây dựng mô hình nuôi tôm tuần hoàn nước giải quyết được những hạn chế trong bảo vệ môi trường sinh thái. Đây là mô hình do các chuyên gia GrowMax nghiên cứu được đánh giá mang lại hiệu quả kinh tế cao và phù hợp với điều kiện nuôi của đa số người dân hiện nay. 

Mô hình nuôi tôm tuần hoàn nước của GrowMax có nhiều ưu điểm nổi bật như: Không cần diện tích ao nuôi quá lớn. Môi trường nước nuôi luôn ổn định giúp tôm luôn khỏe mạnh, không bị lây nhiễm nguồn dịch bệnh từ bên ngoài. Mô hình còn giúp giảm đáng kể chi phí vận hành như hạn chế thay nước, chi phí xử lý. Đặc biệt trong suốt vụ nuôi hoàn toàn không sử dụng kháng sinh, chỉ sử dụng các chế phẩm sinh học giúp nâng cao giá trị tôm nuôi.

Trong 2 năm vừa qua GrowMax còn tổ chức hàng trăm cuộc hội thảo đầu bờ và tham quan tại các mô hình cho bà con nuôi tôm tham khảo và học tập kinh nghiệm. Người nuôi tôm khi áp dụng mô hình tuần hoàn nước của GrowMax được sử dụng nguồn con giống, thức ăn và chế phẩm sinh học chất lượng cao do chính các nhà máy của GrowMax sản xuất. Ngoài ra còn được sự hướng dẫn của đội ngũ kỹ sư GrowMax trong suốt vụ nuôi. 

Chị Danh Ngọc Hoa (xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) là một trong những người tiên phong ứng dụng nuôi tôm theo mô hình GrowMax tại Bạc Liêu cho biết, 5 vụ liên tiếp nuôi tôm đều thành công. Trong đó, vụ gần nhất nuôi 1.000 m2 sau hơn 3 tháng thu được trên 8 tấn tôm (kích cỡ 25 con/kg), lợi nhuận 750 triệu đồng.

Mới đây, GrowMax đã được Liên minh nuôi trồng thủy sản toàn cầu (GAA) cấp Chứng nhận Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất (BAP). Đây là cơ sở khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu của GrowMax, một thương hiệu sản xuất thức ăn tôm với 100% vốn Việt Nam đầu tiên đạt được chứng nhận này.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Sôi động mùa cá cơm

Ngư dân bãi ngang tỉnh Quảng Bình trúng đậm mùa cá cơm, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất