Ra mắt Liên chi hội Mèo Việt Nam được coi là sự kiện ý nghĩa nhất trong năm của Hội Bảo vệ Động vật Việt Nam, đánh dấu một bước tiến mới trong công cuộc bảo vệ động vật của Hội, đặc biệt là mèo, loài vật rất thân thiết với đời sống con người Việt Nam nhưng chưa có được sự quan tâm về phúc lợi đúng mức.
Ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch Liên chi hội Mèo Việt Nam chia sẻ, từ nay đến hết năm 2021, Liên chi hội mèo Việt Nam đặt mục tiêu kết nạp chi hội mèo Hà Nội, chi hội mèo TP. HCM và một số tỉnh thành lớn trong cả nước. Đặt mục tiêu có chi hội mèo ở các tỉnh: Hải Phòng, Đà Nẵng, Đà Lạt, Cần Thơ.
Tổ chức ít nhất 03 buổi triển lãm mèo (cat show) với ít nhất 1 buổi triển lãm tầm cỡ quốc tế (World Show) ở Hà Nội và TP. HCM với sự tham gia của Liên đoàn mèo Thế giới. Soạn thảo và hoàn thiện tài liệu về bảo tồn và nhân giống mèo dựa trên kiến thức được cung cấp bởi các hiệp hội mèo trên thế giới. Lên kế hoạch tiến tới đề xuất thế giới công nhận một giống mèo tại Việt Nam.
Hợp tác trao đổi quốc tế nhằm đào tạo các chuyên gia về mèo để truyền cảm hứng cho cộng đồng xã hội tại Việt Nam về việc đối xử công bằng với mèo. Tổ chức ít nhất 01 buổi hội thảo mỗi quý về các chủ đề: Phúc lợi cho mèo, cách chăm sóc mèo, bảo tồn và nhân giống, đào tạo chuyên gia.
Bên lề buổi lễ còn có buổi giới thiệu các giống mèo phổ biến tại Việt Nam với sự tham gia của 30 cá thể mèo đến từ mọi miền đất nước bao gồm mèo bản địa và các giống mèo du nhập từ nước ngoài. Ngay tại buổi giới thiệu cũng diễn ra một cuộc thi bình chọn các bé mèo được yêu thích nhất.
Ngoài các nhân sự sáng lập Liên chi hội, 200 hội viên, sự kiện cũng có sự tham gia của các nhãn hiệu đồng hành như thức ăn 5 sao cho thú cưng Farmina, thương hiệu đồ dùng 4.0 cho thú cưng Petkit phân phối bởi công ty Pet Paradise, thương hiệu đồ ăn thú cưng Mister và thương hiệu Viphavet Omix Asialand.