| Hotline: 0983.970.780

Rắc rối giám khảo bolero, gây xôn xao trên các diễn đàn âm nhạc

Chủ Nhật 30/07/2017 , 07:15 (GMT+7)

Trong một bài phỏng vấn, nhạc sĩ Vinh Sử chia sẻ: "Hoài Linh thì biết gì về nhạc, về bolero mà chấm trong khi Hoài Linh ca cũng chỉ bình thường". Ý kiến này lập tức gây xôn xao...

Ý kiến này lập tức gây xôn xao trên các diễn đàn âm nhạc, có người ủng hộ nhạc sĩ Vinh Sử mà cũng có người ủng hộ danh hài Hoài Linh!

09-03-25_trng_30
Danh hài Hoài Linh

Danh hài Hoài Linh có đủ tư cách làm giám khảo cuộc thi bolero không? Nhạc sĩ Đức Huy khẳng định nhạc sĩ Vinh Sử phát biểu chưa thoả đáng, vì mình cùng tham gia ban giám khảo với danh hài Hoài Linh trong chương trình “Gương mặt thân quen” nên biết trình độ của danh hài Hoài Linh đến đâu!

Vui thật, từ một chương trình bắt chước thần tượng mà cũng có thể suy ra một chương trình ca hát ư? Em ruột của danh hài Hoài Linh là ca sĩ Dương Triệu Vũ lập tức bênh vực quyết liệt: "Tôi không hiểu sao lại có cuộc tấn công một cách cá nhân như vậy và tôi tin đây có thể là từ một cuộc trò chuyện ngẫu hứng, đùa giỡn rồi bị đưa ra khỏi ngữ cảnh, vì một người lớn tuổi như ông không thể nào nói như thế này được. Nhất là về một người đồng nghiệp cũng đã có một vị trí nhất định trong lòng khán giả như nghệ sĩ Hoài Linh".

Thậm chí, trái ngược với nhạc sĩ Vinh Sử, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng Hoài Linh là thầy mình, nếu Hoài Linh không am hiểu âm nhạc thì không thể tạo ra một… ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng như bây giờ. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phân tích: "Mình là nhà sản xuất chương trình truyền hình thì mình mới biết cần mời những ai vào ghế giám khảo. Phải có người đảm bảo rating, vì một chương trình truyền hình là nồi cơm chung cho tất cả mà. Nếu bây giờ mời các giáo viên trường nhạc ra làm giám khảo thì ai coi? Rating ai cứu nổi không? Vậy thì ai còn làm chương trình cho khán giả coi? Nếu muốn công tâm, thì để ông Vinh Sử và anh Hoài Linh cùng ngồi chung ghế giám khảo, rồi để cho một người lên hát. Sau đó chúng ta mới xem giữa anh Hoài Linh với ông Vinh Sử, ai là người có nhiều từ ngữ và đánh giá thí sinh tốt nhất!"

Để giám khảo bolero xứng đáng chấm điểm cho những tiết mục thi hát bolero, thì phải ưu tiên chọn lựa những tài danh nào? Ca sĩ Chế Linh, một trong những giọng hát bolero thượng thặng chia sẻ quan niệm rất rõ ràng: “Nhiều người cho rằng Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên không thấm nhuần bolero nhưng lại ngồi ghế giám khảo.

Game show là trò chơi nên tha thứ được. Chúng ta phải chấp nhận vì đó là trò chơi và không phải chương trình chuyên về nghệ thuật. Trò chơi thì dễ cảm thông hơn. Tôi cũng phải cảm ơn các bạn như Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên vì đã tham gia các game show, góp phần đưa dòng nhạc này đi vào quần chúng. Các bạn ấy cũng can đảm đấy vì làm cái điều mà chúng tôi không dám làm. Nếu được mời làm giám khảo game show, thì tôi không chấp nhận.

Còn nếu là ngồi hội đồng chuyên môn của chương trình nghệ thuật thì tôi có thể ngồi. Game show có nhiều cái mà người ta có thể mua được. Tôi lấy ví dụ là một thí sinh khả năng không tới được số 1 nhưng vẫn mua được vị trí số 1. Tôi không dám nói các bạn hối lộ nhưng đa số thi thố ở game show đều vậy. Tất cả đều có tác động bên trong, bên ngoài, chứ không chỉ có những giá trị nghệ thuật thuần túy!”.

(Kiến thức gia đình số 29)

Xem thêm
Chiêm ngưỡng màn trình diễn đổ bánh xèo khổng lồ

CẦN THƠ Người dân háo hức chiêm ngưỡng 15 nghệ nhân trình diễn đổ chiếc bánh xèo khổng lồ, đường kính 3m phục vụ 1.000 khách tham quan tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Tiền đạo Đình Bắc báo tin không vui

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc có nguy cơ phải nghỉ hết vòng bảng giải U23 châu Á 2024 vì chấn thương cổ chân.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm