| Hotline: 0983.970.780

Rắc rối khi lấy chồng trẻ hơn 10 tuổi

Thứ Sáu 30/10/2020 , 14:18 (GMT+7)

Thưa cô, khi cháu gặp người đàn ông hiện tại này, bố mẹ không hài lòng. Là vì B trẻ hơn cháu những 10 tuổi.

Cháu nhớ, trong văn giới của cô có hai đôi đặc biệt, vợ hơn chồng nhiều tuổi, đó là Xuân Quỳnh và Lê Giang, hai nhà thơ nữ. Cháu không làm thơ viết văn gì cả, nhưng cháu có học vị, có kinh tế, cuộc sống cháu từ khi ly dị chồng cũ, rất ổn, con gái cháu đang du học ở một nước có nền giáo dục tốt nhất thế giới.

Mẹ cháu cứ so sánh tuổi của B và con gái cháu, nói nếu đi riêng, người ta có thể nhầm người tình của cháu là người yêu của con gái cháu. Sao bố mẹ cứ nghĩ những chuyện khác thường rồi trói buộc con cái theo lỗi nghĩ ấy.

Vấn đề là cháu yêu, cháu và B rất yêu nhau và cháu hạnh phúc hay là không mà thôi. Không cưới, vì thấy bố mẹ không vui. Đi đăng ký kết hôn là đủ.

B là trai tân, gia đình B không bắt buộc (mà bắt buộc cũng không được) nên chúng cháu thấy việc ấy rất bình thường. Thế mà ông bà ngoại cứ than phiền để kéo con gái cháu về phía ấy, sâu xa, chắc để nó không thân mật với B.

Có lẽ nào mẹ cháu cứ băn khoăn, nếu đến lúc nào đó B cũng thích con gái riêng của vợ thì sao? May mà con bé du học, ít ở VN, nó hiện đại, nó bảo, mẹ có yêu người trang lứa tuổi con, con cũng không ý kiến gì ngoại ạ.

Lựa chọn thứ hai của cháu là xa phố thị, sống một chỗ vắng vẻ với cơ ngơi điền viên. Cháu đâu để già như bố mẹ rồi cứ không dám xa đô thị, sợ có bệnh hoạn gì, không kịp. Bố mẹ lại sốc và lại nghĩ, chồng trẻ nên không dám sống như cũ, sợ bị cười.

Thật tức cười cho bố mẹ cháu, toàn nghĩ về con gái một cách tiêu cực thế đấy. Rồi cháu mang bầu, mẹ lại lắc đầu, trung niên rồi, đẻ chi nữa. Sao mẹ lại không muốn đứa con của cháu và B cơ chứ, chỉ vì anh ấy quá trẻ hay sao?

Ở nơi này, cháu sinh con tại nhà, có bác sĩ đến tận nơi giúp, khi mẹ đến, mẹ lại la mắng, eo ơi tôi làm gì nên tội mà con tôi nó trái khoáy thế không biết.

Và bây giờ thì mẹ xa hẳn vợ chồng con gái, coi như mẹ chỉ có đứa cháu ngoại bên tây thôi. Lẽ nào cháu làm mẹ phật ý đến mức như thể là từ mặt con?

Cháu có buồn không, buồn lắm cô ạ, rất buồn. Nhưng B là người buồn nhất, nói ăn bám, vợ có tiền, đào mỏ, thế nọ thế kia.

---------------------

Cháu thân mến!

Cô cũng thấy khuynh hướng hôn nhân tự do hiện nay thật quá tự do. Yêu và cưới ngược nam trẻ nữ già thay vì khuynh hướng nam già nữ trẻ bấy lâu nay. Yêu người cùng giới và cưới hẳn hoi. Đi chuyển giới, xong, có chồng rất hẳn hoi. Vân vân và vân vân.

Qua cháu mô tả, cô nghĩ cháu có học vị cao, rất ổn định nhưng cô không nghe cháu nói về sức học và nghề nghiệp của B?

Cô muốn biết để có căn cứ và để cô nói rằng mẹ cháu, bố mẹ cháu đúng phần nào hay hoàn toàn sai. Chả lẽ bố mẹ có người con gái học cao làm vậy mà bố mẹ hoàn toàn tăm tối, lạc hậu hay sao? Nhưng thôi, cháu ạ, chồng trẻ hơn đến mười tuổi là phải chấp nhận thị phi ngay trong những người thân của mình.

Vì sao? Vì không thị phi là không phải người Việt. Người mình ấy, lúc nào cũng săm soi cuộc sống người khác và lấy đó làm thức ăn mỗi ngày ngoài cơm ăn và nước uống.

Làm sao từ bỏ được thói hư tật xấu đó? Chỉ trông vào dân trí, như con gái đang du học của cháu, khi lớp trẻ ấy chiếm lĩnh xã hội, thì có thể nói chúng ta đã gần hơn với thế giới văn minh.

Vì sao cháu có vẻ nao núng? Cô nghĩ, cháu đã làm rất nhiều việc khác thường trong mắt thiên hạ và bố mẹ mình. Lánh xa phố thị, dám sống điền viên, mang bầu khi đã trung niên và, còn sinh con ở nhà, sinh tự nhiên nữa. Khác nào cháu thách thức mọi người, tôi là vậy đó, hãy ghét tôi đi.

Buồn cười thật, như đã nói, cháu dám sống theo ý mình, vì vậy, cháu phải có một cái giá để trả, ấy là sự ghẻ lạnh của bố, mẹ. Các cháu phải chủ động hàn gắn. Đừng co cụm rồi chiến tranh.

Nhất là B, phải chứng tỏ mình là người đem hạnh phúc đến cho cháu, là con rể có học, là cha dượng hay của đứa con gái của vợ bên kia, và hiện là người cha sung sướng nhất thế gian vì vợ mình đã không ngại sinh cho mình một đứa con thiên thần. Vậy đó, nên nhìn sâu vào lòng mẹ cha mà cố gắng cư xử chứ không được kênh kiệu và bắt bẻ.

Không ai từ mặt con mình, cũng như cháu sẽ không bao giờ trọn vẹn nếu không làm lành với bố mẹ. Vậy nhé, là trí thức là chấp nhận chướng ngại trong xã hội, trong đời sống, mà đã có barie là phải vượt chứ biết làm sao? 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.