| Hotline: 0983.970.780

Rắc rối người tình mùa World cup

Chủ Nhật 08/07/2018 , 15:05 (GMT+7)

Có nhiều yếu tố khiến cho những đôi nam nữ gắn kết lại với nhau, điều đó có thể là ngoại hình, một nét duyên hay một nét lôi cuốn nào đó đối với lẫn nhau, sự ưa thích cùng một bộ môn giải trí tiêu khiển, hay là những tâm hồn đồng điệu, hoặc đơn giản chỉ vì họ đã sống lâu ngày bên nhau đến độ khó có thể rời xa nhau được...

Trường hợp sau cùng này chính là mối quan hệ giữa Phong và Trang, vợ anh.

1845-chong-luoi161718550
Ảnh có tính chất minh họa

Lắm lúc Trang vẫn tự hỏi tại sao cuộc sống đã xui khiến cho cô và Phong kết duyên vợ chồng với nhau. Trong mắt cô, Phong là mẫu người cô sống không thể thiếu vắng anh được. Nhưng giá Phong là một mẫu đàn ông cần mẫn, tế nhị, biết quan tâm đến gia đình vợ con cho cam. Đàng này gần như tất cả đều ngược lại. Dường như Phong là mẫu người sống cho bản thân mình nhiều hơn cho người khác, nhưng ngay chính bản thân anh, anh cũng không biết tiết độ cho sức khỏe của mình, vì Phong có thể ăn nhậu xả láng thâu đêm tuy rằng ngày hôm sau anh có thể bị ốm nằm bẹp một chỗ. Phong cũng là người cục tính, dễ cáu gắt chửi mắng vợ con ở nhà nhưng lại hết sức tử tế với bạn bè, nhất là với đám bạn nhậu.

Trang thuộc loại người đã trót yêu thương ai rồi thì không thể rời xa, cũng như sẵn sàng chịu đựng người mình yêu, miễn là người ấy còn yêu cô.

Hai người như đôi đũa lệch khập khễnh, khác nhau về cá tính như hai thái cực đó vậy mà chung sống với nhau kể ra cũng được gần một chục năm mà không có điều gì đáng tiếc thái quá đã xảy ra, chỉ vì Trang vẫn chủ trương “nhường nhịn anh ấy cho êm cửa êm nhà”, cho đến ngày Phong gặp Lan.

Phong vốn có máu mê cá độ đánh banh, cái thói tật này của anh đã không ít lần khiến tiền bạc, xe cộ đội nón đi ra khỏi nhà và Trang phải trầy trật chuộc lại hoặc trả nợ cho chồng. Thế rồi trong một mùa World Cup, giữa đám bạn vừa vui vẻ thù tạc vừa xem trực tiếp truyền hình những trận bóng đá, Lan đã xuất hiện. Cô là em gái của một trong những người Phong quen biết. Tuy cũng mê bóng đá, nhưng Lan rất ít khi có mặt cùng với anh trai và đám bạn của ông anh. Nhưng chỉ cần một lần gặp gỡ đó, hai người đã khó có thể xa được nhau.

Từng trải qua một cuộc hôn nhân bất như ý, Lan đã ly dị chồng và có một con gái, gã chồng cũ đã bỏ mẹ con cô để chạy theo một phụ nữ giàu có. Lan biết Phong đã có vợ con, nhưng cô vẫn tiếp tục đi lại với anh. Một là cô đã trót phải lòng với ngoại hình đẹp trai và khả năng nói ngọt lọt tới xương của anh, hai là Lan muốn xem thử sức hấp dẫn của mình đối với nam giới đến mức độ nào, ba là nói cho cùng, xưa nay cô chỉ sống cho mình, chuyện gia đình của Phong không phải là vấn đề của cô. Hơn nữa, chính Phong là người đeo đuổi cô.

Ban đầu Phong còn lấy cớ đi họp mặt ở nhà bạn bè để xem bóng đá chung cho vui. Điều này đối với Trang không thành vấn đề, miễn sao Phong đừng đem tiền của trong nhà đi cá độ là được. Vì thế anh có muốn đi đêm đi hôm hay đi qua đêm vì bóng đá, cô cũng không để tâm. Nhưng rồi World Cup cũng đến lúc chung kết, thế nhưng Phong vẫn tiếp tục vắng nhà nhiều đêm khiến Trang dù nhẫn nại đến mấy cũng phải lên tiếng nhắc nhở.

Đâu phải Phong không biết đề phòng vợ đánh ghen, nhưng phải cái xưa nay anh vốn là người sống bất cần đời. Chính vì vậy mà anh lâm vào tâm trạng nửa muốn giữ kín chuyện bí mật, nửa muốn mặc kệ cho ra sao thì ra, nhưng điều chắc chắn là cho đến lúc này, trong lòng anh chỉ có Lan chứ không có Trang. Rốt cuộc Phong ở lì tại nhà Lan, sau khi nói với vợ rằng anh bận đi làm xa nhà một thời gian. Thế rồi anh tắt máy, không liên lạc với vợ nữa.

Gã chồng ngoại tình gan lì những tưởng sẽ được hưởng thụ những tháng ngày thần tiên trong vòng tay tình nhân, bỗng đùng một cái, sau hai tuần sống chung, Lan bỗng lạnh lùng bảo Phong hãy về nhà với vợ con anh ta. Lý do là cô đã chán anh đến tận cổ, và không thể tiếp tục hầu hạ cung phụng như vợ anh vẫn phục thị anh từ bấy lâu nay.

Thử hỏi với cái nết đã quen được người khác cơm bưng nước rót như thế thì bồ nào, mèo nào nó chịu đựng cho nổi? Mặc dù Phong có xuống nước, hứa sẽ thay đổi tác phong, nhưng một người từng dày dạn kinh nghiệm như Lan đời nào chịu nghe lời. Cô tuyên bố tình duyên giữa hai người đến đây là hết, hơn nữa một kẻ “dài lưng” lười biếng như Phong không phải là đối tượng của cô.

Cuối cùng Phong đành lủi thủi về đến nhà. Bịa chuyện nói với vợ rằng, công việc không suôn sẻ nên anh đã thôi làm. Trang cũng không buồn hỏi han gì nhiều đối với chồng. Nhưng kể từ đó cô không còn hầu hạ anh chồng từng li từng tí như ngày trước nữa, mà Phong cũng chẳng dám hạch sách, đòi hỏi với vợ con như thuở nào.

(Kiến thức gia đình số 27)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất