| Hotline: 0983.970.780

Rệp sáp bột hồng hại sắn giảm

Thứ Hai 26/10/2015 , 10:37 (GMT+7)

Ngày 23/10, Sở NN-PTNT Phú Yên tổ chức lễ tổng kết chiến dịch ra quân tiêu hủy rệp sáp bột hồng hại sắn. 

TS Nguyễn Trọng Tùng, GĐ Sở cho biết, đầu tháng 4/2015, phát hiện rệp sáp bột hồng gây hại 0,7 ha sắn 3 tháng tuổi tại huyện Đồng Xuân. Đến tháng 7/2015, rệp sáp bột hồng phát sinh gây hại cao nhất lên đến trên 315 ha ở hầu hết các địa phương trong tỉnh.

Để khống chế nguồn lây lan trên diện rộng, tháng 6/2015, Sở NN-PTNT tổ chức lễ phát động chiến dịch ra quân tiêu hủy rệp sáp bột hồng hại sắn. Dịp này, Sở đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã có sắn bị nhiễm rệp sáp bột hồng gây hại nặng, phối hợp cùng Trạm BVTV khoanh vùng ổ dịch và tổ chức tiêu hủy theo quy trình. Đồng thời vận động nhân dân không vận chuyển hom giống sắn từ khu vực đã bị nhiễm rệp sáp bột hồng đến các vùng khác làm giống trong vụ trồng mới.

Đến nay có 27/37 xã, thị trấn có rệp sáp bột hồng đã tổ chức lễ phát động chiến dịch ra quân tiêu hủy. Đến tháng 10 chỉ còn 61 ha nhiễm nhẹ, tỉ lệ hại từ 0,1 - 15%, cao nhất tại huyện Tuy An (16 ha), thấp nhất là huyện Đồng Xuân (5 ha).

Xem thêm
Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.