| Hotline: 0983.970.780

Rộ tin đồn "thánh" nhập vào người nữ sinh lớp 7

Thứ Năm 08/04/2010 , 14:05 (GMT+7)

Thùy chỉ mới học lớp 7 nhưng đã tự nhận mình được "thánh nhập" vào người.

Thùy chỉ mới học lớp 7 nhưng đã tự nhận mình được "thánh nhập" vào người. Có khả năng xem đường đời, tương lai, vận mệnh của mỗi người.  

Hình tượng thánh do "đệ tử" thầy Thùy (tên Trung) tưởng tượng lại

"Thánh nhập" vào nữ sinh lớp 7 (?!)

Trong một chuyến tác nghiệp tại huyện Thanh Chương (Nghệ An), phóng viên VTC News đã trực tiếp chứng kiến cảnh một nhóm người dân xôn xao bàn tán về chuyện xuất hiện một bé gái mới học lớp 7 trên địa bàn xã Thanh Dương (huyện Thanh Chương) tự nhận là được "thánh nhập" rồi tổ chức bói toán tại nhà cho những ai có nhu cầu.

Bác Đặng Văn Nam, một người dân xã Thanh Yên (huyện Thanh Chương) chưa từng một lần đi xem nhưng nghe người khác kể lại cũng nói như thể mình đã được chứng kiến: "Cháu gái mới tí tuổi mà giỏi lắm, ai muốn xem đường công danh, vận mệnh hay đường đời gì gì cũng được hết. Thậm chí anh muốn biết mình sẽ sinh mấy cháu trai và bao nhiêu cháu gái cũng được tường tận" (?!)

Đứng bên cạnh nghe đầu đuôi câu chuyện, chị Thái Thị Nguyệt tiếp lời: "Ở chỗ tui cũng có mấy nhà làm ăn mãi không giàu, con cái bệnh tật liên miên rồi đến bé giải hạn, nghe đâu bảo "bề trên" sai xuống giúp dân...".

Để tìm hiểu thực hư, phóng viên đã nhập vai một người đi xem bói. Sau khi lân la dò hỏi, chúng tôi biết được họ tên đầy đủ của "thầy" là Nguyễn Thị Thùy, hiện đang học lớp 7B trường THCS Thanh Dương. "Thầy" là con ông Nguyễn Hữu Bá và bà Nguyễn Thị Thảo ở xóm 2, xã Thanh Dương, đều làm nghề nông. 

Với quyết tâm đi tìm ra chân tướng vụ việc, 14h chiều ngày 2/4 chúng tôi tìm đến nhà "thầy". Dọc đường đi, dường như ai cũng khuyên phóng viên nên về đi vì đến muộn quá, phải đi từ lúc mờ sáng với có hi vọng được gọi tên, chứ bây giờ ôtô xếp hàng dài ngoài đường chờ đến lượt (?!).

Tuy nhiên, khi tìm được đến nhà "thầy" thì phóng vên chỉ thấy có hơn 10 cái xe máy xếp hàng chờ ngoài cổng. Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, "thầy" ngồi chễm chệ trên ghế cùng với mẹ, còn một người đàn ông tên Nho (khoảng 60 tuổi) được xác định là "đệ tử ruột" của "thầy" Thùy thì ngồi sửa cày dưới nhà ngang.

Thấy có người, bà Thảo (mẹ "thầy") tỏ vẻ hoài nghi hỏi: "Anh là thầy giáo à? Đến đây có chuyện chi không?". Thùy đang ngồi cũng chen vào: "Đúng thầy giáo rồi vì... có cái cặp màu đen, không xem cho đâu, về đi".

Cố trấn an mẹ và "thầy", tôi tự giới thiệu tên và cho biết đang làm ở một công ty xuất nhập khẩu dưới TP Vinh. Do làm ăn liên tục bị trục trặc nên muốn lên nhờ thầy xem và giải hạn giúp, nếu thầy thương tình giúp đỡ hết bao nhiêu sẽ hậu tạ đầy đủ cho "thầy". Phóng viên vừa nói đến đây, ông Nho lập tức đồng ý và bảo chúng tôi chờ đến 15h "thánh" nhập sẽ ưu tiên cho vào xem trước.

Theo lý giải của "đệ tử" Nho: "Buổi chiều "thánh" thường nhập vào "thầy" lúc 15h, khi đó có chuyện gì cần nhờ vả cứ nói hết ra sẽ được thầy giải đáp tường tận. Có hôm thầy yếu quá ngã xuống ngất lịm đi thì "thánh" sẽ chuyển sang tôi nói cho xong. Cái chính là mình phải tin vào điều kỳ diệu".

Hành động kỳ quặc để... "né" cán bộ xã

Trong quá trình ngồi chờ đợi, phóng viên ghi nhận "thầy" Thùy liên tục có những hành động bất thường, đôi mắt nhấp nháy liên hồi, miệng thỉnh thoảng phát ra tiếng động lạ bằng cái síp miệng. "Thầy" tỏ vẻ còn rất trẻ con khi cầm đoạn que gỗ dài hơn 1m để trên đầu ngón tay giữ thăng bằng, chạy loanh quanh nhà.

"Nghịch" chán, "thầy" Thùy chuyển sang nháy máy cho một số điện thoại di động để nghe những bài nhạc chờ rất "sốc". "1...2...3 zô, 1...2..3 uống, thuê bao quý khách vừa gọi hiện đang say lắm rồi, xin quý khách đợi một chút nhá..." - lời nhạc chờ của một số máy. Hoặc: "Anh à, đây là số điện thoại của em nè 19006677028, ấn phím 1 để gặp bố em, ấn phím 2 để gặp mẹ em, ấn phím 3 để gặp em...".

Những hành động của "thầy" khiến những người chờ tỏ ra sốt ruột. Một vài người hoài nghi về khả năng của "thầy" nhưng cũng không dám thốt ra mà chỉ lẳng lặng biện lý do ra ngoài có chút việc rồi... chuồn thẳng.

Chuông đồng hồ điểm báo đúng 15h nhưng "thầy" vẫn án binh bất động", không những không xem cho ai mà chạy ra ngoài trèo lên đống cát đứng dẫm chân nghịch ngợm. Đệ tử Nho nắm chặt bàn tay lại, chỉ giơ mỗi ngón trỏ lên nói với "thầy" đã đến giờ rồi xem kẻo hết buổi.

Bất chợt "thầy" giở chứng quyết định không xem cho ai. "Lên trên thằng Trung mà coi, "thánh" hôm nay về trên ấy" (ám chỉ em Nguyễn Sỹ Trung học lớp 6, trước đây từng làm "đệ tử" cho Thùy - pv). Một người phụ nữ tên Ngọc đến chờ xem với giọng năn nỉ: "Thầy xem giúp cho Ngọc với, Ngọc tận dưới Nam Đàn (Nghệ An - pv) lên, mỗi lần đi là một lần khó".

Đứng loay hoay một hồi "thầy" lại nghĩ ra một trò "độc" khác, hái quả cà chua chín sau đó mân mê và giơ lên tuyên bố: "Ai ăn được quả ni ta xem cho, hôm nay xem duy nhất chỉ một người, nhưng nên nhớ là quả cà chua này không còn bình thường, ai dám ăn không?". Có mặt lúc đó khoảng 6 người, ai cũng muốn được "thầy" xem nhưng nghe đến chữ "không bình thường" của quả cà chua nên không ai dám mạo hiểm.

Cuối cùng, tất cả đều lắc đầu quay xe ra về. Đoạn thấy phóng viên đi sau cùng, ông Nho cầm tay kéo lại nói nhỏ: "Để họ về hết rồi xem cho, lúc nãy đứng đây có một bà là vợ của một đồng chí cán bộ xã nên thầy mới từ chối thế đó". Vừa dứt lời, ông Nho kéo tay phóng viên vào thềm sau đó nháy mắt cho "thầy" lại xem. Chỉ mới cầm tay phải và hỏi năm sinh, thầy đã nói vanh vách: "Lúc nhỏ anh khổ lắm, khoảng hơn 30 tuổi cuộc sống sung sướng hơn, nhưng được cái là sống thọ".

Hỏi thêm về đường tình duyên, "thầy" phán tôi yêu rất nhiều người, nhưng tuổi này kiêng kết duyên người cùng tuổi, còn lại... lấy ai cũng được. Thấy 3 cô gái đang còn trẻ ngồi phía ngoài chờ, "thầy" phán: "3 chị nớ được đó, chú ni chưa vợ còn chị nớ chưa chồng là chuẩn"!

Ông Nho ngồi bên xắn ống tay áo tôi lên rồi lắc đầu như đã được "thánh" nhập sang, nói: "Tiếc quá, tướng chú là làm to lắm nhưng mà có người "ám". Muốn giải thì về làm theo cách sau: 7 lá trầu trệt vôi ở đầu, 3 đĩnh vàng (loại vàng giả bán ngoài chợ), 7 búp hương về thắp giữa nhà, 3 nước lạnh, nửa chai rượu, nến. Rồi thắp hương khấn Nôm, có những gì bức xúc hay mong muốn "bề trên" giúp đỡ cứ nói ra".

Đem sự việc trao đổi với ông Nguyễn Sĩ Tứ, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Dương, nơi Thùy theo học và được biết, trước đây khi người dân truyền tin Thùy được "thánh" nhập, cô Khoa trong trường mất chiếc điện thoại di động, sau đó đến Thùy hỏi thì tìm lại được. Tuy nhiên, trên thực tế cô Khoa cho biết chưa đến nhờ Thùy bói lần nào và chiếc điện thoại hiện đang sử dụng là mới mua.

"Đó chỉ là trò bịp bợm chứ Thùy hình như mắc bệnh gì đó về thần kinh, thỉnh thoảng đến lớp hay bị ngất xỉu làm cho bạn bè hoảng sợ. Nhà trường phân công cô giáo chủ nhiệm nhắc nhở và khuyên em nhiều lần nhưng dường như có một ai đó đứng phía sau giật dây nhằm trục lợi", thầy Tứ nói.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất