| Hotline: 0983.970.780

Rộn ràng làng nghề trồng cúc dược liệu

Thứ Năm 02/01/2020 , 13:46 (GMT+7)

Tháng cuối năm, làng Nghĩa Trai (Hưng Yên) được phủ một màu vàng óng của những bông cúc chi dược liệu.

Làng Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm có 560 hộ thì 80% số hộ tham gia trồng cây dược liệu. Đây là nghề truyền thống vài trăm năm tuổi.
Ở đây trồng cả trăm loại dược liệu, nhưng nhiều nhất là cúc chi (cúc hoa vàng), chiếm khoảng 70% diện tích. Cúc chi dùng để làm trà hoặc chế thành thành thuốc nam.
Cúc chi được xuống giống từ tháng 7 Âm lịch, cuối tháng 11, đầu tháng 12 thì bắt đầu cho thu hoạch.
Những ngày nay, cả trăm người từ nhiều nơi đổ về Nghĩa Trai tham gia hái thuê cúc chi.
Mỗi kg cúc tươi, người làm công được trả 13 nghìn đồng. Trung bình một người hái được 15 kg/ngày. Người nhanh tay có thể hái tới 20 kg/ngày.
Dịp cuối tuần, nhiều học sinh tranh thủ ra đồng hái cúc chi giúp bố mẹ. Bao đời nay, cây dược liệu nói chung, cúc chi nói riêng đã nuôi sống, giúp bao thế hệ người Nghĩa Trai làm giàu.
Cúc chi khô khi cao điểm có giá tới 800 nghìn đồng/kg. Nhưng để làm ra 1kg cúc sấy khô, phải dùng tới 6 – 7 kg cúc tươi. Trừ hết chi phí, mỗi sào, người trồng bỏ túi khoảng 20 triệu đồng.

Xem thêm
Cá lồng bè chết hàng loạt ở Cát Bà

Cá lồng bè chết hàng loạt ở Cát Bà. Thu nhập 100 triệu đồng nhờ trồng cây lá dong dưới tán rừng. Ứng dụng AI, IOT quản lý hệ sinh thái Tràm Chim. Quy tập được 3 hài cốt liệt sỹ.

Điểm mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hai Nghị định 26 và 42 trong lĩnh vực thủy sản nhằm phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Cùng theo dõi tọa đàm của Báo Nông nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về vấn đề này.

Nhức nhối vấn nạn buôn bán rùa từ chợ ảo đến đời thực

Vấn nạn buôn bán rùa không chỉ nhức nhối trên Internet mà còn diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng. 

Xây dựng hạ tầng cảng cá, phát huy tiềm năng kinh tế biển

Với lợi thế của địa phương ven biển, với đội tàu đánh bắt lớn, thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) đã có nhiều nỗ lực để hỗ trợ ngư dân khai thác thủy sản có hạ tầng tốt và dịch vụ hậu cần đảm bảo, phục vụ phát triển kinh tế biển của địa phương.

Bình luận mới nhất