| Hotline: 0983.970.780

'Ronadinho Việt' đá trung vệ

Thứ Hai 24/08/2015 , 07:15 (GMT+7)

“Ronaldinho Việt” ở đây là Nguyễn Tuấn Anh - một tiền vệ tài hoa của HAGL và U19 Việt Nam trước đây. Còn trung vệ là vị trí mà anh mới được thử nghiệm khi “Gỗ” ở tình thế bất đắc dĩ.

Ở vòng 20 gặp XSKT Cần Thơ, Bùi Tiến Dũng nghỉ thi đấu vì nhận đủ 3 thẻ phạt, Đông Triều, Đức Lương, Văn Long chấn thương, HAGL chỉ còn mỗi Franklin là trung vệ đúng nghĩa. HLV Graechen khi ấy bất đắc dĩ phải kéo tiền vệ Tuấn Anh về đá trung vệ.

Chơi trái kèo nhưng đó lại là trận đấu Tuấn Anh ghi điểm. Anh ra vào hợp lý, đọc tình huống rất tốt và chính HLV trưởng của XSKT Cần Thơ Nguyễn Thành Danh xem anh thi đấu phải thốt lên: “Tuấn Anh có trận đấu xuất sắc, tôi cho anh ấy điểm 9”.

Sau vòng 21, thầy Giôm rời ghế nóng của “Gỗ” và trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên thay. Ông Tuấn ngay lập tức tuyên bố sẽ kế thừa những gì mà chiến lược gia người Pháp để lại. Nhưng rất ít ai nghĩ tới việc, ông Tuấn kế thừa cả việc kéo Tuấn Anh về đá trung vệ.

Hôm thứ Bảy vừa rồi ở phối Núi, HAGL gặp SLNA trong một trận cầu mà đội chủ sân Pleiku không thiếu trung vệ, nhưng “Ronaldinho Việt” lại bất ngờ trở lại thi đấu ở hàng thủ để rồi, HAGL có một thế trận khá vững chắc trước khi có 3 bàn thắng liên tiếp, ngược dòng hạ đội bóng xứ Nghệ 3-1 đầy quả cảm!

Nói về quyết định dùng Tuấn Anh, thuyền trưởng HAGL cho biết: “Vấn đề của HAGL trong suốt thời gian qua đó là hàng thủ thường mắc phải những sai lầm không đáng có. Nhận thấy điểm yếu này nên tôi buộc phải có điều chỉnh. Từ đó, Tuấn Anh được kéo xuống đá ở vị trí trung vệ.

Việc quan trọng trong cách bố trí con người là HLV phải biết được đâu là điểm mạnh của từng người để giúp họ phát huy hết khả năng. Hôm nay, Tuấn Anh và đồng đội đã chơi với 200% sức lực. Tinh thần và việc tuân thủ đấu pháp là hai yếu tố cấu thành chiến thắng này”.

Với những gì đã thể hiện cùng những nhận xét nêu trên, có lẽ, trong những trận đấu còn lại của mủa giải, người hâm mộ HAGL sẽ phải làm quen với việc có một “Ronaldinho Việt” tài hoa ở hàng thủ của “Gỗ”.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất