| Hotline: 0983.970.780

Rụt rè, rung động với trai Tây

Thứ Hai 23/05/2022 , 07:41 (GMT+7)

Có giữ thì rồi vẫn phải trao, có xả láng thì rồi vẫn sẽ phải chép miệng : Như nhau cả, chủ yếu là trái tim, tri thức, tấm lòng, sự tử tế…

Thưa bà Dạ Hương kính mến!

Bà ơi, con nghĩ, tầm tuổi bà thì chắc chắn cháu nội cháu ngoại của bà có người đã trên 20 rồi, đúng không bà? Con gọi là bà có gì sai không bà? Khi viết thư mà gọi là cô Dạ Hương, con lại thấy gợn gợn kỳ kỳ, mặc dù có lần bà bảo cô Dạ Hương là thương hiệu rồi. Vậy con phá lệ đi bà, con gọi bà Dạ Hương.

Bà ạ, khi đang là sinh viên, như rất nhiều người tầm tuổi con, nên con khao khát yêu, tưởng tượng về một tình yêu lý tưởng, bền vững bà ạ. Vì ba mẹ con là một đôi hình mẫu để chúng con noi theo. Nhưng một số bạn mà con biết rõ hoặc biết qua, họ không coi trọng chữ trinh, họ xả láng, họ cho như thế mới thời đại, mới văn minh, mới là sống.

Người đầu tiên của con học trên con 1 năm, con vào năm 3 thì anh ấy chuẩn bị ra trường. Nói người đầu tiên có thể bà hiều lầm là con đã trao cho anh ấy. Không bà ạ, có lẽ con không trao nên anh ấy không đứng lại, anh ấy rời đi, anh ấy có lời từ biệt mà không nói lý do. Con hiểu thêm về con trai như mẹ con từng căn dặn, giữ thì họ thấy quý, đứa nào bỏ đi ngay là đứa đó chăm chăm cái đó mà thôi. Mẹ con có cổ hủ quá không bà?

Con ra trường và đi làm. Con cũng không sa vào ai một cách dễ dàng cả. Hiện nay, có một anh chàng ngoại quốc mà mới nhìn thấy con đã xiêu xiêu. Anh khoảng 30, rất hay ngoại hình còn tính cách thì để xem đã. Chúng con chỉ “chạm mặt” chứ chưa làm quen nhưng con thấy xao xao, thấy muốn nhìn thấy anh nhiều hơn ở chỗ bãi xe ấy hoặc ở ngoài đường. Vậy là con yêu đơn phương rồi, đúng không bà?

Con biết trai ngoại quốc họ sành sỏi, nhạy cảm và… Bạn bè hù con như vậy vì con là đứa chết nhát theo lời họ. Rồi tự dưng anh ấy từ bãi xe dừng lại bên con làm quen, hỏi thăm và nhã nhặn mời đi uống cà phê ở gần đấy. Con không đi dù rất muốn. Anh ấy cho biết anh thuê căn hộ ở đấy đấy với hai phụ nữ nữa, share nhau. Tự dưng con thấy như sụp đổ, vì sao trai mà share phòng với 2 nữ, có thể như thế sao? Tâm tư con dừng ở đây, con thấy tràn ngập thất vọng và buồn nhưng không sao rời được hình ảnh anh. Nếu anh rủ con đi cà phê, có lẽ con sẽ gật đầu và hỏi thẳng vì sao như thế, có được không bà?

Cháu thương mến!

Có người bảo với bà rằng thời nay thế gian không còn trinh nữ. Bà không tin. Bởi bà biết có những gia đình kèm con như kèm kem, có những cô gái rất rụt rè, có những cô gái cha mẹ không giám sát vẫn quan niệm việc trai gái là thiêng liêng, giữ gìn cho đến ngày cưới.Bà không nói như cháu là tốt hay một số bạn mà cháu biết và mô tả là buông thả, phóng túng. Mỗi người mỗi nền tảng văn hóa gia đình, mỗi tính cách, mỗi nhân sinh quan. Có giữ thì rồi vẫn phải trao, có xả láng thì rồi vẫn sẽ phải chép miệng : Như nhau cả, chủ yếu là trái tim, tri thức, tấm lòng, sự tử tế…

Nếu cháu khư khư nghĩ, giữ là một giá trị văn hóa VN, cháu kiên quyết việc ấy, bà tin rồi cháu sẽ gặp người xứng đáng để trao.Với người thanh niên ngoại quốc kia, bà nghĩ, cháu cảm ở ngoại hình và tương tư bóng dáng đó. Có sao không? Tự nhiên mà, ai chẳng tia nhau từ ngoại hình. Với đàn ông con trai càng thế, trong biển người, vì sao mình chú ý đến một người và tìm mọi cách làm thân.

Phụ nữ cũng thế thôi dù kín đáo hơn: một dáng người, một giọng nói, một câu trí tuệ, một nghĩa cử tình cảm nói lên thiện lương, thậm chí là sự ngang tàng, bạt mạng… Có nhiều phụ nữ bị tiếng sét và tương tư cả một đời với người mà mình không thể với tới: thầy giáo, linh mục, sếp đã có vợ, hàng xóm hạnh phúc mẫu gia đình… Họ đã chôn sự đơn phương câm lặng ấy vào sâu đáy tim và sống, sống vui chỉ với thần tượng.

Lạ không? Lạ, nhưng đó là vi lượng mà con người không giải thích được. Sống mà không cần đáp lại, miễn người ấy còn đó, hạnh phúc với công việc và hạnh phúc đời riêng.

Nếu cháu đã mết người ta, cứ nên gật đầu đi cà phê đã. Hay bạo dạn lên “Hôm rồi you mời nhưng xin lỗi, tôi bận, nay tôi mời you đi cà phê, OK?” Chắc chắn anh ta sẽ sẵn sàng. Việc thuê phòng với nữ theo bà biết, là trào lưu của các bạn trai Tây đấy, vì có đồng tính thì mới thuê ở chung với trai, bằng nếu thuê với nữ, có yêu nhau thì tới luôn, không yêu thì chỉ là bạn, rõ ràng và thắm thiết tình bạn.

Tây có lẽ họ đã vượt lên rất xa chúng ta về quan niệm, với bạn nữ, có thể ăn chung, đi du lịch chung, nói với nhau mọi điều bè bạn nhưng bước sang tình yêu là khác, đã không thể là không thể.Thế nhé. Sẵn sàng lên. Chúc cháu may mắn. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất