| Hotline: 0983.970.780

Sai lầm của quan điểm 'mỗi ngày phải uống 8 ly nước'

Thứ Tư 26/08/2015 , 09:16 (GMT+7)

Uống 8 ly một ngày không làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn mà chỉ khiến bạn cần nhà vệ sinh hơn.

Aaron E. Carroll, giáo sư nhi khoa và trợ lý nghiên cứu Dean Mentoring tại Indiana University School of Medicine nói với tờ The New York Times: "Uống 8 ly nước mỗi ngày đã và đang được mặc định mang lại lợi ích ‘không thể tin nổi’ như làm cho bạn trông trẻ hơn, da dẻ đẹp và đặc biệt cảm thấy khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, mọi người đang hiểu lầm bởi không có một công trình khoa học nào chứng minh cho điều này”.

Trước đó, các học giả đã chứng minh uống một lượng nước lớn giúp cải thiện sức khỏe. Còn Carroll đang quá chán ngán với quan điểm “8 ly nước” được khuyến cáo sử dụng cho mọi người.

Ông cho rằng lời khuyên ban đầu là con người cần khoảng 2 lít nước (tương đương với 8 ly nước) mỗi ngày. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chỉ rõ lượng nước cung cấp có thể thông qua thực phẩm, thức ăn, các loại rau quả và nhiều con đường khác.

Các nhà khoa học không bao giờ mặc định rằng mỗi người phải uống 8 ly nước. Nhưng, mọi người đã hiểu lầm và cho rằng bổ sung nước chỉ thông qua con đường uống và "uống 8 ly nước" đã bất đắc dĩ trở thành bí quyết giữ gìn sức khỏe của rất nhiều người.

Ông Carroll cho biết, những lời khuyên phải uống 8 ly nước mỗi ngày khiến nhiều người hiểu lầm. Thậm chí, nhiều người lầm tưởng mình bị bệnh tật là do không cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể.

"Con người không chỉ tiêu thụ nước thông qua đồ uống. Bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về việc không bao giờ cảm thấy khát nước bởi cơ thể con người tự điều chỉnh để báo hiệu cần phải bổ sung nước trước khi thực sự bị mất nước", giáo sư nói.

(Theo Mirror/VnExpress)

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất