| Hotline: 0983.970.780

Sai phạm trong công tác cán bộ tại Tuyên Quang: Lãnh đạo các sở, ngành nói gì?

Thứ Bảy 20/07/2019 , 08:52 (GMT+7)

Thanh tra Bộ Nội vụ vừa thông báo về những sai phạm trong công tác quản lý, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Tuyên Quang.   

Theo Thông báo số 350 thì Thanh tra Bộ Nội vụ thực hiện thanh tra các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức; tuyển dụng công chức; nâng ngạch công chức; xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức từ cấp huyện trở lên; bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý; số lượng cấp phó và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Tuyên Quang giai đoạn từ ngày 01/01/2017 đến ngày 28/02/2019.

 Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, nơi có cán bộ được bổ nhiệm không đúng quy định.

Trong quá trình thanh tra, đã phát hiện nhiều sai phạm tại tỉnh Tuyên Quang như: UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức kỳ tuyển dụng công chức năm 2017 bằng hình thức thi tuyển và xét tuyển còn có thiếu sót, tồn tại, hạn như: Hội đồng thi tuyển công chức được thành lập khi chưa hết thời hạn nhận hồ sơ dự tuyển theo quy định tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ; việc tổ chức chấm thi, tổng hợp kết quả điểm thi, thực hiện chế độ tập sự còn có thiếu sót nhưng không ảnh hưởng đến kết quả tuyển dụng.

Việc bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn có thiếu sót như: Tại thời điểm thanh tra còn 7 công chức thiếu chứng chỉ ngoại ngữ tương ứng với ngạch công chức, 2 công chức thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước dành cho lãnh đạo sở hoặc nghiệp vụ chuyên ngành, 1 công chức có bằng chuyên môn không phù hợp với vị trí việc làm và 1 trường hợp chưa có quyết định tuyển dụng công chức…

Trước hàng loạt những sai phạm thiếu sót này, bà Nông Thị Bích Huệ, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Tuyên Quang cho biết, về trường hợp 1 trường hợp chưa có quyết định tuyển dụng công chức đã có quyết định bổ nhiệm làm lãnh đạo cấp phòng thuộc thẩm quyền theo phân cấp của giám đốc Sở Y tế.

Trường hợp công chức chưa có bằng chuyên môn không phù hợp với vị trí việc làm thuộc thẩm quyền của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Về vấn đề liên quan đến hội đồng thi tuyển công chức bà Huệ cho biết, bà đã nói rõ với đoàn thanh tra, khi tỉnh thông báo vẫn thông báo đúng. Chỉ là sau tỉnh thông báo thêm 2 chỉ tiêu điều chỉnh thuộc Sở Khoa học và Công nghệ bị thiếu mất 1, 2 ngày.

Để hiểu thêm về vấn đề này, Báo NNVN đã liên hệ với bà Âu Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, bà Mai cho biết, bà đang bận đi công tác nên vấn đề này sẽ trả lời sau.

Trả lời về trường hợp 1 phó phòng của Sở Y tế chưa có quyết định tuyển dụng công chức đã được bổ nhiệm, ông Đào Duy Quyết, Giám đốc Sở Y tế khẳng định, ngày 10/3/2011 UBND tỉnh Tuyên Quang đã ra văn bản số 361 nêu rõ: Đồng ý để Sở Y tế tiếp nhận bà H.T.L trình độ chuyên môn, cử nhân kinh tế ngành kế toán, Trưởng phòng Tài chính Kế toán của Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đến nhận công tác tại Sở Y tế; Sở Y tế có trách nhiệm thực hiện tiếp nhận công chức theo đúng quy định của Nhà nước, vì thế lỗi không thuộc về Sở Y tế.

Trước những sai phạm nêu trên, dư luận đặt ra câu hỏi các ngành chức năng của tỉnh Tuyên Quang đã làm hết trách nhiệm của mình hay chưa? Có hay không việc nâng đỡ “không trong sáng” trong công tác tổ chức cán bộ tại tỉnh Tuyên Quang?

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất