| Hotline: 0983.970.780

Sân bay Nội Bài đứng thứ 82/100 sân bay tốt nhất thế giới

Thứ Năm 17/03/2016 , 13:20 (GMT+7)

Bên cạnh việc vinh dự lọt vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới, đứng ở vị trí 82, tăng 136 bậc so với năm 2015, sân bay Nội Bài còn đoạt giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới”.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đã vinh dự được tổ chức SKYTRAX (Công ty đánh giá và xếp hạng hàng không Anh) trao giải thưởng “Sân bay được cải thiện nhất thế giới” (The World’s Most Improved Airport).

Lễ trao giải thưởng diễn ra trong khuôn khổ sự kiện triển lãm hàng không hàng đầu thế giới 2016 (Passenger Terminal EXPO 2016) từ ngày 15/3 đến 17/3 tại thành phố Cologne (Đức).

Giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” được SKYTRAX thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại 555 sân bay quốc tế toàn cầu… Hành khách được khảo sát tham gia bình chọn theo các tiêu chí về mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách và mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay như: dịch vụ phòng VIP, vệ sinh nhà ga, dịch vụ bán hàng, dịch vụ ăn uống, thủ tục xuất nhập cảnh, dịch vụ an ninh, thời gian chờ đợi nhận hành lý ký gửi và các tiện nghi giải trí dành cho hành khách tại nhà ga…

Tại lễ công bố, ông Edward Plaisted, Chủ tịch SKYTRAX cho biết, giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” được trao cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là một thành tựu đáng giá, chứng minh cho sự cải thiện vượt bậc của Cảng này kể từ khi đưa vào khai thác nhà ga mới từ năm 2015.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có bước tiến mạnh mẽ vượt lên trên 130 bậc trong hệ thống đánh giá các sân bay trên toàn thế giới. Sự cải thiện rõ nét ở Nội Bài không chỉ được thể hiện bởi cơ sở hạ tầng, trang thiết bị mới mà còn ở chất lượng các dịch vụ tuyến đầu. Các sân bay đã từng vinh dự giành được giải thưởng này là sân bay Charles de Gaulle (Pháp) năm 2015 và sân bay Fr​ankfurt (Đức) năm 2014.

Bên cạnh giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới”, năm 2016 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài còn vinh dự lọt vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới, đứng ở vị trí 82, tăng 136 bậc so với năm 2015.

Trong năm 2015, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với sự kiện đưa vào khai thác Nhà ga hành khách T2, Nhà khách VIP A cùng với các dự án lớn như sửa chữa đường cất hạ cánh 1A...

Cảng đã đầu tư bổ sung thêm nhiều các dịch vụ tiện ích cho hành khách đi tàu bay như: xe shutle bus vận chuyển hành khách miễn phí giữa 2 nhà ga T1 và T2, nâng cấp hệ thống wifi, nước uống miễn phí, xạc pin điện thoại, các điểm truy cập internet miễn phí, dịch vụ đón tiễn khách theo tiêu chuẩn khách VIP.../.

SKYTRAX được thành lập năm 1989, có trụ sở ở London, Anh. Công ty là một tổ chức đánh giá chuyên nghiệp trong thị trường hàng không thế giới, tổ chức uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ đối với các hãng hàng không, các cảng hàng không trên toàn cầu.

Giải thưởng sân bay cải thiện nhất thế giới hàng năm do SKYTRAX thực hiện độc lập căn cứ vào kết quả khảo sát hành khách đi máy bay và 555 sân bay toàn cầu thông qua nhiều hình thức khác nhau như qua trang thông tin điện tử của Skytrax, phiếu ý kiến hành khách tại các cuộc triển lãm nhà ga quốc tế, các sự kiện về hàng không trên toàn thế giới…

Vietnam+

Xem thêm
Hội chợ xúc tiến thương mại khu vực kinh tế tập thể, hợp tác 2024

Hội chợ diễn ra từ 18-22/4 tại phố Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội với sự tham gia của 120 HTX từ 44 tỉnh thành và 30 doanh nghiệp.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

TH và câu chuyện xây dựng thương hiệu từ chữ 'thật'

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm