Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

'Sàn giao dịch nông - đặc sản' đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Tư 01/07/2020 , 07:15 (GMT+7)

Từ ngày 5/7/2020 người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận có thể mua được nông đặc sản của 63 tỉnh thành của Việt Nam tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, Thủ Đức, TP.HCM.

Giúp nông dân "bán tận ngọn"

Làm thế nào để biến thế mạnh của nông sản và hàng tiêu dùng của Việt Nam thực sự có nội lực mà không còn cần phải “giải cứu”, không phải lệ thuộc vào một thị trường mà quay lại phục vụ thật tốt chính thị trường nội địa Việt Nam? Chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 được Sở Công Thương TP.HCM tổ chức trên địa bàn thành phố là một trong những giải pháp tuy không sớm nhưng vô cùng cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Chương trình là nền tảng để cả nước cùng chung tay xây dựng một nơi như một "sàn giao dịch" để quy tụ, buôn bán trao đổi nông đặc sản; giúp khách hàng được "mua tận gốc", còn nông dân thì "bán tận ngọn".

Được biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP.HCM, Công ty CP Đầu tư Thương mại Dịch vụ An Khang Land (Công ty An Khang Land) là đơn vị đồng hành cùng Sở Công Thương TP.HCM tổ chức chương trình “Kích cầu tiêu dùng năm 2020” được tổ chức trong trong 4 ngày (2-5/7/2020) tại khuôn viên rộng 10.000m2 của Công ty An Khang Land, số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Mô hình 63 khu nông đặc sản của cả nước sẽ được hội tụ tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Tấn Phúc.

Mô hình 63 khu nông đặc sản của cả nước sẽ được hội tụ tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Tấn Phúc.

Công ty An Khang Land cho biết: Các doanh nghiệp đăng ký trưng bày sản phẩm tại Chương trình Khu Nông sản - Đặc sản Việt trước ngày 5/7/2020 sẽ được ưu tiên bố trí mặt bằng kinh doanh và chính sách ưu đãi đặc biệt: miễn phí mặt bằng tối đa 6 tháng.

Mục đích của chương trình này nhằm tổ chức kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp xúc, đàm phán trực tiếp với nhau trong khu vực kết nối, giữa đơn vị sản xuất và nhà phân phối, giữa đơn vị sản xuất và đơn vị xuất nhập khẩu. Chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 của TP.HCM được biết là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với số lượng trên 700 gian hàng, 500 doanh nghiệp tham gia đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước.

Nông đặc sản của mỗi tỉnh, thành sẽ được quy hoạch vào từng gian hàng rất nổi bật. Ảnh: Tấn Phúc.

Nông đặc sản của mỗi tỉnh, thành sẽ được quy hoạch vào từng gian hàng rất nổi bật. Ảnh: Tấn Phúc.

Ban tổ chức sẽ tổ chức 2 khu gian hàng bao gồm Khu gian hàng doanh nghiệp TP.HCM để trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của doanh nghiệp uy tín do các Hội ngành nghề TP.HCM giới thiệu. Còn lại là Khu vực gian hàng địa phương trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của các địa phương khác.

Trong 4 ngày của chương trình, nhiều hoạt động kích cầu sẽ được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất triển khai thông qua hoạt động khuyến mại, giảm giá. Doanh nghiệp được tổ chức khuyến mại tập trung, giá trị khuyến mại được vượt mức 50% giá trị hàng hóa trong thời gian tham gia chương trình.

Nông dân có "sân chơi riêng" 

Nằm trong Chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020, trên tinh thần cùng chia sẻ khó khăn nhằm hỗ trợ người nông dân, nhà vườn, hộ kinh doanh, doanh nghiệp của 63 tỉnh, thành bằng cách tạo "sân chơi", có cơ hội tiêu thụ hàng hóa, phát triển thị trường, phục hồi hoạt động kinh tế sau đại dịch Covid-19. Chương trình Khu Nông sản - Đặc sản Việt mà Công ty An Khang Land đã phối hợp triển khai mong muốn trở thành một điểm kích cầu kết nối, trưng bày, triển lãm, bán và giới thiệu nông đặc sản của cả nước đầu tiên tại TP.HCM. Theo đó, các doanh nghiệp, người nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất quy mô lớn nông đặc sản của cả nước đều có thể đăng ký tham gia trưng bày, kinh doanh. Đây cũng là "sân chơi" cho hơn 60 triệu nông dân cả nước, cũng như qua đây người nông dân không còn phải "giải cứu" nông sản nữa. 

Sàn giao dịch nông đặc sản sẽ là cơ hội tuyệt vời cho người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận có thể dễ dàng mua được thực phẩm sạch, đặc sản của cả nước mà không phải đi xa. Ảnh: Tấn Phúc.

Sàn giao dịch nông đặc sản sẽ là cơ hội tuyệt vời cho người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận có thể dễ dàng mua được thực phẩm sạch, đặc sản của cả nước mà không phải đi xa. Ảnh: Tấn Phúc.

Mục tiêu trở thành sàn giao dịch cho ngành Nông nghiệp Việt Nam, Khu Nông sản, Đặc sản Việt quy tụ hàng hóa, sản phẩm nông sản, đặc sản mang văn hóa đặc trưng vùng miền của các tỉnh thành trên cả nước, cung cấp và trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Việt được dùng “hàng Việt Nam chất lượng cao”. Qua đây cũng mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa đồng thời giới thiệu quảng bá đến khách du lịch, làm nền tảng để phát triển các thị trường quốc tế, tăng kim ngạch xuất khẩu, phát triển kinh tế đất nước.

Doanh nghiệp - Gian hàng khi tham gia trưng bày sản phẩm tại Chương trình, đăng ký trước ngày 5/7/2020 tại Khu Nông sản - Đặc sản Việt sẽ được ưu tiên bố trí mặt bằng kinh doanh và chính sách ưu đãi đặc biệt miễn phí mặt bằng tối đa 6 tháng.

Công ty An Khang Land đã quyết định miễn phí tới 6 tháng cho các doanh nghiệp tham gia chương trình trưng bày, giao dịch nông đặc sản tại 'Sàn giao dịch'. Ảnh: Tấn Phúc.

Công ty An Khang Land đã quyết định miễn phí tới 6 tháng cho các doanh nghiệp tham gia chương trình trưng bày, giao dịch nông đặc sản tại "Sàn giao dịch". Ảnh: Tấn Phúc.

Cùng với chính sách ưu đãi miễn phí mặt bằng cho các gian hàng, Công ty An Khang Land còn tạo nên một không gian văn hóa, vui chơi giải trí, ẩm thực đa dạng với nhiều phân khu chức năng như: Khu phố cổ Hà Nội, Khu phố cổ Hội An, Khu phố Huế, Sài Gòn xưa, Khu Lễ hội Ánh sáng Hàn Quốc, Khu đường hoa Sài Gòn xưa mang đậm chất Nam Bộ…

Ngoài ra, An Khang Land hỗ trợ chi phí tổ chức các hoạt động quảng bá, tổ chức sự kiện, truyền thông xuyên suốt nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách hàng tại TP.HCM, các tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu…) và khách du lịch (Hàn, Nhật…).

Nông nghiệp thông minh trong thời đại 4.0

Nông nghiệp thông minh trong thời đại 4.0

Nông nghiệp 4.0 10/07/2020 - 06:10

Nông nghiệp thông minh, một thuật ngữ mới chỉ áp dụng các giải pháp IoT trong nông nghiệp, giúp nông dân kiểm soát tốt hơn quá trình chăn nuôi, trồng trọt.

Lô vải thiều tươi xuất Nhật bằng đường biển đã lên kệ siêu thị

Lô vải thiều tươi xuất Nhật bằng đường biển đã lên kệ siêu thị

Nông sản Việt 04/07/2020 - 14:51

Thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật, lô vải thiều tươi Việt Nam xuất sang Nhật bằng đường biển đã có mặt trên hệ thống cửa hàng, siêu thị sau 12 ngày di chuyển.

Triển khai Chương trình OCOP tại miền Trung và Tây Nguyên

Triển khai Chương trình OCOP tại miền Trung và Tây Nguyên

Nông sản Việt 02/07/2020 - 18:14

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là hướng đi đúng đắn để phát triển kinh tế nông thôn theo hướng phát huy nội lực và nâng cao giá trị.

Thừa Thiên - Huế: Nhiều sản phẩm OCOP được phân hạng 3 - 4 sao

Thừa Thiên - Huế: Nhiều sản phẩm OCOP được phân hạng 3 - 4 sao

Nông sản Việt 28/06/2020 - 18:20

Trong số 9 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2020 ở Thừa Thiên - Huế, nhiều sản phẩm đạt 4 sao.

Rượu sim Bảy Gáo, đặc sản của Phú Quốc

Rượu sim Bảy Gáo, đặc sản của Phú Quốc

Sản vật địa phương 28/06/2020 - 08:22

Loại rượu được làm từ quả sim do ông Mạc Văn Nghiêm - Bảy Gáo tạo ra. Bất cứ ai biết uống rượu khi đặt chân lên đảo Phú Quốc đều không thể bỏ qua.

Sữa đậu nành hạt của Vinamilk chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc.

Sữa đậu nành hạt của Vinamilk chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc.

Organic 25/06/2020 - 08:35

Vinamilk vừa ký thành công hợp đồng xuất khẩu trị giá 1,2 triệu USD gồm 85 container sản phẩm sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc.

Lô vải thiều tươi đầu tiên xuất Nhật bán hết veo trong vài tiếng

Lô vải thiều tươi đầu tiên xuất Nhật bán hết veo trong vài tiếng1

Nông sản Việt 21/06/2020 - 20:12

Ngay trong ngày đầu tiên (21/6) bày bán tại hệ thống các siêu thị của Nhật Bản, lô vải thiều tươi của Việt Nam đã bán hết sạch chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ.

Ứng dụng công nghệ số để bứt phá trong nuôi tôm nước lợ

Ứng dụng công nghệ số để bứt phá trong nuôi tôm nước lợ

Nông nghiệp 4.0 12/06/2020 - 10:56

Tìm các giải pháp để phát triển nuôi tôm hiệu quả, bền vững thời kỳ hậu Covid-19 được người nuôi tôm, doanh nghiệp và các địa phương đặc biệt quan tâm.

Cây trái đặc sản miền Nam

Cây trái đặc sản miền Nam

Sản vật địa phương 11/06/2020 - 10:06

Việt Nam là đất nước nhiệt đới vĩ tuyến kéo dài, nắng nhiều, mưa nhiều, sinh thái đa dạng và phân vùng rõ rệt. Lợi thế nổi bật là trái cây nhiệt đới phong phú.

DalatFoodie Bắc tiến sau lời hứa của Shark Nguyễn Thanh Việt

DalatFoodie Bắc tiến sau lời hứa của Shark Nguyễn Thanh Việt

Nông sản Việt 11/06/2020 - 06:10

Từ tháng 7 tới đây, “mẹ bỉm sữa” Đỗ Phan Hoàng Sương sẽ chính thức bước chân vào thị trường thực phẩm Hà Nội với những sản phẩm hữu cơ.

Central Retail cam kết tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn năm 2020

Central Retail cam kết tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn năm 2020

Sản vật địa phương 08/06/2020 - 13:09

Trong bối cảnh xuất khẩu vải thiều năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tập đoàn Central Retail cam kết tiêu thụ 1.000 tấn vải thiều Lục Ngạn, tăng gấp 3 lần năm 2019.

Xem thêm
Báo Nông Nghiệp
Nông nghiệp thông minh trong thời đại 4.0

Nông nghiệp thông minh trong thời đại 4.0

Nông nghiệp thông minh, một thuật ngữ mới chỉ áp dụng các giải pháp IoT trong nông nghiệp, giúp nông dân kiểm soát tốt hơn quá trình chăn nuôi, trồng trọt.

Cây trái đặc sản miền Nam

Cây trái đặc sản miền Nam

Việt Nam là đất nước nhiệt đới vĩ tuyến kéo dài, nắng nhiều, mưa nhiều, sinh thái đa dạng và phân vùng rõ rệt. Lợi thế nổi bật là trái cây nhiệt đới phong phú.

Tập đoàn Quế Lâm hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Tập đoàn Quế Lâm hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Sáng 6/1, tại TP Hà Tĩnh, Tập đoàn Quế Lâm và Hội nông dân tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ, bảo vệ môi trường.

Agribank CN Hà Tĩnh II hỗ trợ 180 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

Agribank CN Hà Tĩnh II hỗ trợ 180 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II vừa huy động đóng góp từ cán bộ, công nhân viên được 180 triệu đồng, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.