| Hotline: 0983.970.780

Sản phụ sinh ba tại khu cách ly

Thứ Bảy 04/04/2020 , 21:55 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) vừa phẫu thuật thành công cho một sản phụ tại khu cách ly của bệnh viện.

Các cháu bé đang được theo dõi, chăm sóc tại phòng riêng. Ảnh: AL.

Các cháu bé đang được theo dõi, chăm sóc tại phòng riêng. Ảnh: AL.

Hiện cả 3 bé trai đều được cách ly do có yếu tố dịch tễ liên quan tới Covid-19.

Theo thông tin từ phía Bệnh viện, vì phát hiện tiểu đường trong thời kỳ thai nghén nên ngày 18/3 và 25/3 sản phụ Tô Thị Huyền Tr. (SN 1994, Ứng Hòa, Hà Nội) có đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai. Do có yếu tố dịch tễ nên chị Tr. được cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, an ninh - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngày 1/4/2020, sản phụ Tr. có biểu hiện chuyển dạ nên được chuyển đến đơn nguyên sản nCov của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Sản phụ đã được các bác sỹ khoa Sản và khoa Sơ sinh của bệnh viện hội chẩn trước phẫu thuật.

Đến 12h45 ngày 3/4, sản phụ Tr. được phẫu thuật lấy thai. Lần lượt 3 bé trai cất tiếng khóc chào đời với cân nặng là 2,1kg; 1,8kg và 1,4 kg.

Theo bác sỹ Nguyễn Thùy Trang, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, đây là ca mổ sinh ba, non tháng, mẹ có bệnh lý nền lại thêm có yếu tố nghi ngờ dịch tễ nên công tác kiểm soát nhiễm khuẩn là hết sức nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho mẹ (bệnh lý tiểu đường dễ bị nhiễm trùng), cho trẻ sinh non (nguy cơ viêm phổi, suy hô hấp) và đảm bảo tuân thủ quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn đối với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Hiện sản phụ đã ổn định, được theo dõi và chăm sóc tại đơn nguyên sản nCov. Các bé được đón về Khoa Sơ sinh theo dõi chăm sóc tại phòng riêng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.