| Hotline: 0983.970.780

Sẵn sàng hiến đất

Thứ Tư 19/08/2015 , 06:28 (GMT+7)

Chỉ riêng việc làm giao thông nông thôn và giao thông nội đồng, toàn xã Bình Dương (Vĩnh Phúc) đã có hàng chục hộ dân tự nguyện hiến đất.

Từ cuối năm 2011, hưởng ứng chủ trương bê tông hóa giao thông nông thôn và giao thông nội đồng theo Chương trình MTQG xây dựng NTM, việc bà con nông dân ở xã Bình Dương (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) tự nguyện hiến đất làm đường đã thực sự trở thành phong trào.

Ông Lê Văn Khang, Chủ tịch UBND xã, cho biết, Bình Dương là 1 trong 17 xã đăng ký hoàn thành Chương trình xây dựng NTM năm 2014. Trong quá trình triển khai các tiêu chí của Chương trình xây dựng NTM, Đảng ủy, UBND xã luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo người dân.

Chỉ riêng việc làm giao thông nông thôn và giao thông nội đồng, toàn xã đã có hàng chục hộ dân tự nguyện hiến đất. Hộ ít thì vài mét vuông, hộ nhiều lên đến hàng chục, hàng trăm mét vuông. Điển hình trong số những người hiến nhiều đất nhất phải kể đến ông Lê Văn Mùi, thôn Ngọc Động đã tự nguyện hiến 111m2 đất SXNN của gia đình để xã làm đường giao thông nội đồng.

Ông Lê Văn Mùi cho hay, những phẩm chất và bản lĩnh của người lính bộ đội cụ Hồ được xây dựng trong những năm tháng chiến tranh cùng với ngọn lửa tình yêu quê hương đất nước không ngừng cháy trong trái tim ông. Năm 2011, hưởng ứng chủ trương xây dựng NTM của Đảng và Nhà nước, ông đã cùng gia đình tích cực tham gia. Bản thân ông và gia đình đã nhiệt tình ủng hộ và vận động người thân, bà con lối xóm cùng thực hiện.

Với ông, nói được nhất thiết phải làm được thì bà con mới tin lời mình nói và gia đình ông đã tự nguyện hiến 111m2 đất SXNN  để xã làm đường giao thông nội đồng.

Từ việc làm của ông và gia đình đã thúc đẩy suy nghĩ và hành động của người dân trong xã cùng nhau đoàn kết đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM tại địa phương.

"Bản thân là người lính, trong kháng chiến đã từng đem tuổi trẻ, sức lực, mồ hôi, xương máu để tham gia công cuộc bảo vệ đất nước. Ngày nay trong công cuộc kiến thiết nước nhà thì mình phải đi đầu gương mẫu phát huy truyền thống xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp", ông Mùi nói.

Ông Lê Văn Khang, Chủ tịch UBND xã cho biết thêm, trong hơn 4 năm triển khai Chương trình xây dựng NTM, có rất nhiều hộ mặc dù chưa có chủ trương giải phóng mặt bằng nhưng nhìn trước sự cần thiết sẽ phát triển, trong quá trình xây dựng nhà cửa họ đã tự nguyện thu hẹp lại khuôn viên nhà mình để nhường đất cho mở rộng đường nông thôn sau này. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đã thấy được ý thức tự nguyện của người dân nơi đây như thế nào và mỗi người dân đều đã và đang thực sự xem mình là người trong cuộc, là chủ thể của quá trình xây dựng NTM ở địa phương.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất