| Hotline: 0983.970.780

Sản xuất thuốc BVTV thảo mộc và dung dịch dinh dưỡng cho rau

Thứ Sáu 14/06/2019 , 09:45 (GMT+7)

Lớp hướng dẫn cho nông dân huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) kỹ thuật SX thuốc BVTV thảo mộc và dung dịch dinh dưỡng cho rau theo hướng hữu cơ vừa được tổ chức.

Khóa tập huấn do Hội Nông dân huyện Hòa Vang và Trung tâm Công nghệ sinh học Đà Nẵng cùng với các chuyên gia nông nghiệp phối hợp tổ chức.

15-43-31_nong_dn_su_dung_phn_bon_huu_co
Nông dân Đà Nẵng trồng rau sạch theo hướng hữu cơ.

Hơn 60 hộ nông dân trồng rau, củ, quả đã nhiệt tình tham gia, tìm hiểu phương pháp để có thể tự làm thuốc BVTV thảo mộc phục vụ chính gia đình mình.

Người dân không chỉ được tìm hiểu những công thức mang tính lý thuyết chính xác mà còn tự tay thực hành các bước để pha chế một số dung dịch thảo mộc và dung dịch dinh dưỡng cho cây rau hữu cơ từ những nguồn nguyên liệu quen thuộc, sẵn có. Đây đều là những quy trình đơn giản, dễ thực hiện, dễ áp dụng.

Từ nay người nông dân Hòa Vang nếu muốn thì có thể tự mình pha chế những dung dịch làm phân bón cho rau, ít tốn kém mà lại không gây độc hại cho sức khỏe người trồng lẫn người sử dụng.

Xem thêm
10 năm không được áp thuế GTGT, doanh nghiệp phân bón 'thiệt đơn thiệt kép'

Việc phân bón không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT kéo dài từ 2015 khiến doanh nghiệp sản xuất trong nước thiệt hại lớn, giá thành tăng, lợi nhuận giảm, vị thế cạnh tranh yếu.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Aquavina đồng hành cùng người nuôi tôm ĐBSCL

Aquavina đặt nền móng cho sự thành công của người nuôi tôm tại ĐBSCL bằng việc cung cấp các sản phẩm thuốc thú y thủy sản chất lượng cao.

Bình luận mới nhất