| Hotline: 0983.970.780

Sáng mai sẽ khánh thành giai đoạn I khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma

Thứ Sáu 14/07/2017 , 19:30 (GMT+7)

Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay, tất cả các công tác chuẩn bị đã hoàn thành để hướng tới buổi lễ khánh thành giai đoạn I Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma vào 7 giờ sáng ngày mai (15/7).

Buổi lễ khánh thành sẽ thêm phần ý nghĩa khi được tổ chức vào dịp cả nước đang hướng về lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7).

18-35-41_1
Lễ khánh thành giai đoạn I khu tưởng niệm Gạc Ma sẽ diễn ra vào 7 giờ ngày 15/7

Theo đó, giai đoạn I của khu tưởng niệm đã hoàn thành các hạng mục như: Cụm tượng đài; Những người nằm lại phía chân trời; Khu trương bày các hiện vật về biển đảo, kỷ vật của 64 chiến sĩ đã hy sinh ở Trường Sa; Quảng trường Hòa Bình; Khuôn viên cây cảnh, đường dành cho người khuyết tật, người đi bộ.

“Dự kiến sẽ có Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, Lãnh đạo quân khu 5, quân chủng Hải quân và khoảng 300 đại biểu, người dân tham dự buổi lễ khánh thành này. Cũng trong dịp này, Ban tổ chức sẽ tiến hành tặng quà cho những thân nhân gia đình các chiến sĩ Gạc Ma”, ông Hòa thông tin.

Công trình Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma được khởi công xây dựng vào tháng 3/2015 trên diện tích 2,5 ha tại khu vực thôn Thủy Triều (xã Cam Hải Đông, Cam Lâm, Khánh Hòa). Đây là công trình xã hội hóa với sự đóng góp của đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động, các doanh nghiệp, nhân dân trong nước và các kiều bào ở nước ngoài nhằm tưởng nhớ đến 64 chiến sĩ đã hy sinh trong trận Hải chiến ngày 14/3/1988.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.