| Hotline: 0983.970.780

Sao lại xây nghĩa trang sát khu dân cư, xin gửi về huyện Nam Trực?

Thứ Tư 29/11/2017 , 08:48 (GMT+7)

Vừa qua, Báo NNVN có nhận được lá đơn ký tên tập thể của người dân xóm Nam Hà, thôn Xuân Dương, xã Nam Thái, huyện Nam Trực (Nam Định), nội dung như sau:

"Xóm Nam Hà chúng tôi đã có từ thời xưa, mọi việc sinh hoạt, đi lại, giao tiếp với nhau đều bình thường, cả trong xóm lẫn ngoài làng. Đặc biệt chúng tôi nghiêm túc chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương nơi cư trú và cũng là đơn vị đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

03-31-57_nm_h_191

Bản thân xóm chúng tôi ít người nhưng bà con không ngại khó khăn đã đoàn kết đóng góp kinh phí để xây dựng đường sá đi lại, cầu giao thông nông thôn, cổng làng, nhờ vậy xóm làng khang trang sạch đẹp, phục vụ lợi ích dân sinh.

Nhưng vừa qua không biết lý do tại sao (do quy hoạch hay do tự phát) mà có một nghĩa trang đã mở rộng đến sát khu dân cư chúng tôi đang sinh sống. Trước kia nơi đây chỉ là khu đất một vài ngôi mộ nhỏ đặt xa khu dân cư, nhưng đến nay biến thành nghĩa trang và ngày càng mở rộng đến sát khu vực dân sinh, đặc biệt là sát xóm Nam Hà.

Vì cuộc sống bình yên và trong lành cả về cảnh quan, môi trường và tâm lý sinh sống của người dân, mà nhân dân xóm Nam Hà đã đóng góp tiền của, công sức để xây dựng một bức tường chắn ngăn cách giữa nghĩa trang đó và khu dân cư. Nhưng trong khi chúng tôi xây dựng bức tường cách ly thì người dân thôn Phú Hào đã sang xin để lại cho giáo họ Phú Hào một khoảng trên bức tường ngăn để làm cổng vào khu nghĩa trang.

Tuy nhiên chúng tôi đã họp bàn và không đồng ý để một cái cổng nghĩa trang trong khu dân cư và trong một cái cổng làng của người dân đang sinh sống mà bản chất là đường đi lại, cầu giao thông, cổng làng đó là do công sức của người dân xóm Nam Hà chúng tôi xây dựng lên.

Vì không đáp ứng nhu cầu của người dân giáo họ Phú Hào, nên khi chúng tôi đang thi công tường chắn đó thì người dân giáo họ Phú Hào đã tổ chức sang đập phá, hủy hoại tài sản, chửi bới, đe dọa, đánh chửi người dân xóm Nam Hà chúng tôi.

Thấy vậy, mọi người trong xóm đã lấy điện thoại có chức năng ghi hình để quay phim, chụp ảnh lại làm bằng chứng thì bị các anh Hiếu - con ông Hiệu, Hải - con ông Lập, Hữu - con ông Hoàn, Ý - con ông Kết , cùng ngụ tại thôn Phú Hào xông vào cướp điện thoại, tháo thẻ nhớ, đánh đấm, dùng gạch đe dọa người dân chúng tôi.

Cụ thể người bị hại là ông Tấn - người dân xóm Nam Hà bị hành hung thâm tím mặt mũi. Chị Thắm bị hành hung gây thương tích tụ máu trong não. Anh Khiêm bị đuổi đánh vào tận nhà. Chúng tôi đã gọi điện thoại trình báo công an xã, đồng thời gọi điện thoại cho ông Khương - Chủ tịch UBND xã. Sau đó công an xã có đến hiện trường nhưng không giải quyết gì rồi đi về.

03-31-57_23434729_1923193397697672_8200728409173670073_n

Chúng tôi làm đơn này khẩn cầu đến các cơ quan chức năng xem xét, điều tra và có hướng ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm theo đúng pháp luật, giúp cho người dân chúng tôi có được cuộc sống bình an và trong lành. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các quý ban ngành chức năng!

Đại diện xóm Nam Hà hứa sẽ hợp tác làm việc với các cơ quan để làm rõ sự việc này.Mọi việc xin liên hệ với các ông  Đỗ Văn Ngôn - đại diện người cao tuổi trong xóm, ông Nguyễn Văn Hưởng - đại diện chính quyền thôn (điện thoại 0974865598), ông Nguyễn Văn Dinh - trưởng xóm (điện thoại 0988936583).

Tập thể người dân xóm Nam Hà"

Báo NNVN đề nghị các cơ quan, ban ngành huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định giải quyết vấn đề người dân nêu trên.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất