| Hotline: 0983.970.780

Sập tòa nhà đang xây ở Campuchia, hơn 30 người bị chôn vùi

Thứ Bảy 22/06/2019 , 13:47 (GMT+7)

Tòa nhà do một công ty Trung Quốc sở hữu bị sập khi đang thi công, khiến ít nhất ba người chết và nhiều người mắc kẹt.

Máy xúc dọn dẹp đống đổ nát, nơi hàng chục người có thể đang mắc kẹt tại thành phố Sihanoukville hôm nay. Ảnh: AFP.

Tòa nhà 7 tầng thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc đang thi công ở bãi biển thành phố Sihanoukville, miền nam Campuchia sáng nay bất ngờ đổ sập, khiến ba người chết và nhiều công nhân có thể đang bị chôn vùi trong đống đổ nát.

"Chúng tôi đã đưa ra ngoài một thi thể và phát hiện hai thi thể nữa giữa đống gạch đá", Yun Min, thống đốc tỉnh Preah Sihanouk cho biết, nói thêm có 13 người bị thương. Máy xúc đang đào gạch vụn ra ngoài, trong lúc đội cứu hộ tìm kiếm người mắc kẹt.

"Có hơn 30 người bị chôn vùi dưới đống đổ nát", Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith cho biết. Ông nói thêm ba người chết là công dân Campuchia, gồm hai công nhân và một phiên dịch.

Sihanoukville từng là một làng chài yên ả trước khi trở thành vùng du lịch nổi tiếng của Campuchia. Làn sóng đầu tư của Trung Quốc đang khiến thành phố thay đổi lớn, với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng và các sòng bạc cùng hàng triệu du khách Trung Quốc đổ tới đây.

Khoảng 50 casino do người Trung Quốc sở hữu và hàng chục tổ hợp khách sạn đang được xây dựng ở Sihanoukville. Từ năm 2016 đến 2018, chính phủ và doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc đã đầu tư vào tỉnh Preah Sihanouk khoảng một tỷ USD.

(Theo AFP, VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất