| Hotline: 0983.970.780

Sau bữa tối, 43 công nhân phải nhập viện cấp cứu

Thứ Năm 19/09/2019 , 22:01 (GMT+7)

Đây là lần thứ 2 trong năm nay, Công ty TNHH Bodynit Tiền Giang xảy ra tình trạng nhiều công nhân bị ngộ độc phải nhập viện. 

Ngày 19/9, bác sĩ Trịnh Phong Danh, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Tiền Giang cho biết, có 43 công nhân của Công ty TNHH Bodynit Tiền Giang (ấp 6, xã Phú An, huyện Cai Lậy) đã nhập viện cấp cứu với các biểu hiện nghi do ngộ độc thực phẩm.

Lúc 18 giờ ngày 18/9, sau khi dùng bữa tối tại Công ty với các món hủ tiếu mặn, hủ tiếu chay (tổng số suất ăn chiều là 414 suất, gồm 322 suất ăn mặn, 92 suất chay) thì 43 công nhân bị các triệu chứng đau bụng, nôn ói, nhức đầu, chóng mặt, khó thở...

Hiện một số ca nhẹ đã được xuất viện.

Sau đó, số công nhân này được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy để cấp cứu. Chẩn đoán ban đầu của bệnh viện, các công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Hiện Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Tiền Giang đã đến lấy mẫu để kiểm nghiệm tìm ra nguyên nhân và số ca ngộ độc thật sự. Đến chiều 19/9, bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy cho biết, một số bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm nhẹ đã được xuất viện. Số ca còn lại đang được bệnh viện tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trước đó ngày 9/8, 18 công nhân của công ty này cũng đã phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Các suất ăn của công nhân được cung cấp bởi một công ty bên ngoài.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.