| Hotline: 0983.970.780

Sau Tết, người đến TP.HCM cách ly như thế nào?

Thứ Ba 16/02/2021 , 21:33 (GMT+7)

Người từ vùng dịch hoặc các địa phương giãn cách xã hội trở về/đến TP.HCM sau Tết sẽ bị cách ly tập trung và phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 4 lần.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: BVNĐTP.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: BVNĐTP.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) chiều 16/2 cho hay, TP.HCM là trung tâm kinh tế, giáo dục lớn của cả nước, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021, Thành phố sẽ tiếp nhận rất nhiều người từ các tỉnh thành khác trong cả nước trở lại TP.HCM để tiếp tục làm việc, học tập. Do đó, không tránh khỏi nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh thành khác.

Để chủ động kiểm soát nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và hướng đến mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, HCDC triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch Covid-19 đến Thành phố.

Đối với người tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19, sẽ cách ly tập trung 14 ngày từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân. Khi vào khu cách ly sẽ xét nghiệm 4 lần vào ngày thứ 1, 5, 10 và 14.

Đối với người đến/về từ địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, sẽ cách ly tập trung 14 ngày từ ngày rời khỏi địa phương đang giãn cách xã hội. Khi vào khu cách ly tập trung sẽ thực hiện xét nghiệm 4 lần vào ngày thứ 1, 5, 10 và 14.

Đối với người từng đến/về từ các ổ dịch đang hoạt động (không phải tiếp xúc gần) hoặc đi qua các địa điểm Bộ Y tế thông báo (không trong vùng giãn cách), sẽ cách ly tại nhà 14 ngày từ ngày rời các địa điểm như thông báo. Đồng thời, xét nghiệm giám sát 1 lần, xét  nghiệm nếu xuất hiện triệu chứng nghi ngờ trong thời gian cách ly.

Đối với người từng đến/về từ các địa phương, ổ dịch hoạt động, các địa điểm Bộ Y tế thông báo nhưng đã khai báo hơn 14 ngày thì tự theo dõi sức khỏe. Xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ hoặc khi có chỉ định địa danh cụ thể (ví dụ Cẩm Giàng/Hải Dương).

Riêng đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 gồm tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà (TP Hạ Long, Quảng Ninh), khởi hành đến TP.HCM từ ngày 1/2 sẽ phải cách ly tập trung; Các xã Thủy An, An Sinh, Bình Dương, Nguyễn Huệ (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) đến TP.HCM từ ngày 1/2 cách ly tập trung; Huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đến TP.HCM trong khoảng thời gian từ 15/1 đến 31/1 tự theo dõi sức khỏe tại nhà, xét nghiệm khi khai báo cả gia đình; Huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đến TP.HCM trong khoảng thời gian từ 1/2 trở đi cách ly tập trung, xét nghiệm cả gia đình theo quy định; Các huyện còn lại thuộc tỉnh Hải Dương đến TP.HCM trong khoảng thời gian từ 1/2 trở đi đều cách ly tập trung, xét nghiệm theo quy định.

Ngoài ra, HCDC sẽ triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với người đến Thành phố bằng các phương tiện công cộng:

Tại sân bay Tân Sơn Nhất: 10-20% số lượt hành khách đến sân bay từ các tỉnh, thành có nguy cơ cao sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên.

Tại ga Sài Gòn: Lấy 100 mẫu đơn/ngày đối với hành khách đến từ các tỉnh, thành có nguy cơ.

Tại bến xe quận 12, bến xe miền Đông cũ và mới: Lấy 100 mẫu đơn/ngày/địa điểm.

Từ ngày 28/1 đến 16/2, Bộ Y tế ghi nhận 719 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, ghi nhận tại 13 tỉnh thành gồm Hải Dương (539), Quảng Ninh (60), TP.HCM (36), Hà Nội (35), Gia Lai (27), Bình Dương (6), Bắc Ninh (5), Điện Biên (3), Hòa Bình (2), Hưng Yên (2), Bắc Giang (2), Hải Phòng (1), Hà Giang (1).

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Gió lốc kèm mưa đá liên tiếp xảy ra tại Sơn La

Sáng 29/3, một số bản của xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) xuất hiện mưa to, gió lốc kèm theo mưa đá, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân.

Bình luận mới nhất