| Hotline: 0983.970.780

Sau tranh cãi, Quảng Nam vẫn xây thêm 4 thủy điện

Thứ Tư 19/07/2017 , 19:46 (GMT+7)

 Sáng 19/7, sau gần 3 ngày làm việc, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX, đã thống nhất xây thêm 4 thủy điện nhỏ trên địa bàn huyện Nam Trà My. 

Theo đó trong buổi làm việc sáng qua, thông qua biểu quyết thì đa số các đại biểu đã đồng ý bảo sung bốn thủy điện gồm: Trà Linh 1, Tăk Lê, Nước Lah và Trà Leng. Số thủy điện này có công suất 78,8 MW, diện tích chiếm khoảng 144 ha.

13-41-25_nh_1
HĐND tỉnh biểu quyết thông qua việc xây dựng thêm 4 NM thủy điện tại huyện Nam Trà My

Tại buổi thảo luận một ngày trước đó, một số đại biểu cho rằng việc xây dựng thủy điện sẽ làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái, dòng chảy và làm mất đất sản xuất. Và nơi này từng xảy ra các trận động đất từ 2,5- 4,5 độ richter khiến người dân lo lắng. Trong đó, có ý kiến bà Lê Thị Thủy, Trưởng ban Dân tộc tỉnh cho rằng: "Tôi chưa thấy tỉnh nào có nhiều thủy điện như Quảng Nam. Việc phá rừng làm thủy điện giống như mảng da trên người sẽ mất dần, hậu thế trăm năm sau nói chúng ta là tội đồ".

Tuy nhiên, đa số đại biểu khác trong đó có ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My lại cho rằng việc xây dựng bốn thủy điện này là cần thiết, để phục vụ việc phát triển kinh tế- xã hội của huyện...

Trước đó, theo tờ trình do ông Huỳnh Khánh Toàn ký, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam gửi HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX, nêu rõ, đối với khu vực huyện Nam Trà My, việc cấp điện cho sản xuất, sinh hoạt của người dân bởi 1 xuất tuyến duy nhất từ Tam Kỳ và đang vận hành ở 2 cấp điện áp là 35kV và 222kV. Nhu cầu dùng điện cao, nhưng không ổn định cấp điện vào mùa mưa và thường xuyên xảy ra sự cố lưới điện mỗi khi có giông sét, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển KT- XH.

13-41-25_nh_2
Thủy điện Sông Tranh 2 tại huyện Bắc Trà My

 

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất