Thứ ba, 21/08/2018 01:21 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Sẽ kiểm duyệt chặt các chương trình khuyến mại

07/02/2010, 09:08 (GMT+7)

1 trong 10 giải pháp mà Cục Xúc tiến thương mại sẽ triển khai năm 2010 là kiểm duyệt chặt các chương trình khuyến mại.

Ảnh minh họa

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Đỗ Thắng Hải cho biết,  Bộ Công Thương đã đề ra 10 giải pháp mà Cục cần phải triển khai năm 2010. Đó là kiểm duyệt chặt các chương trình khuyến mại; phối hợp cùng với Vụ Xuất nhập khẩu làm tốt công tác xúc tiến thương mại; tạo kênh thông tin hiệu quả cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng… Trên cơ sở đó, Cục sẽ từng bước kiện toàn tổ chức, tăng cường chất lượng, số lượng cán bộ quản lý và sử dụng tốt cơ sở hạ tầng phục vụ công việc. Cục cũng tiếp tục thực hiện công tác cải cách hành chính; tăng cường phối hợp với địa phương trong công tác quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại; chủ động phối hợp, xây dựng văn bản pháp quy trong quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại; sớm hoàn thành việc xây dựng chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại giai đoạn 2011-2015 để trình Chính phủ ban hành. Bên cạnh đó, Cục cũng tập trung nguồn lực cho công tác nghiên cứu, đề xuất và hoạch định chính sách trong lĩnh vực xúc tiến thương mại; tăng cường các hoạt động hợp tác, trao đổi thông tin với các tổ chức Xúc tiến thương mại trong khu vực và quốc tế… Mặt khác, Cục sẽ nâng cao chất lượng và hiệu quả của các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, cung cấp thông tin. Việc phối hợp chặt chẽ với các cơ Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài trong các hoạt động Xúc tiến thương mại, nhất là việc cung cấp quan thông tin thị trường tiếp tục được đặc biệt chú trọng. Thống kê của Cục Xúc tiến thương mại cho thấy, năm qua Cục đã xem xét, báo cáo Lãnh đạo Bộ phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại 131 đề án với tổng kinh phí đề nghị nhà nước hỗ trợ là 146 tỷ đồng. Các đề án này đã hỗ trợ hơn 5.000 lượt doanh nghiệp tham gia với 2.900 hợp đồng và biên bản ghi nhớ được ký kết với tổng giá trị là 1.445 triệu USD. Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến thương mại đã trực tiếp tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng quy mô lớn mang tầm quốc gia trong nước và ngoài nước như: Triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam tại Mátxcơva-Liên bang Nga, CAEXPO 2009 tại Nam Ninh- Trung Quốc, Hội chợ Thương mại quốc tế miền Tây Trung Quốc tại Tứ Xuyên, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt-Lào...

(Theo TTXVN)

NNVN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận