| Hotline: 0983.970.780

Sẽ xây dựng đập dâng trên sông Hà Thanh để giữ nước

Thứ Hai 30/09/2019 , 16:11 (GMT+7)

Đây là một trong những nội dung được ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh) vào sáng 30/9 theo chương trình tiếp xúc trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp, đa số ý kiến của cử tri xã Canh Hiệp tập trung vào các lĩnh vực về giao thông, thủy lợi, đất đai, môi trường, an ninh trật tự. Trong đó, có kiến nghị xây dựng đập dâng trên sông Hà Thanh để giữ nguồn nước phục vụ SXNN, cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân và điều tiết, giảm lũ cho vùng hạ lưu.

Ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Bình Định, trường đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định Lê Kim Toàn cho rằng, khó khăn lớn nhất của huyện Vân Cạnh nói chung và xã Canh Hiệp nói riêng hiện nay là nguồn nước. Sông Hà Thanh có độ dốc rất lớn, do vậy, vào mùa mưa thì nước rất nhiều nhưng khi hết mưa thì nhanh chóng cạn kiệt, dẫn tới mạch nước ngầm thường bị “đứt” vào mùa khô. Vì thế, vấn đề lớn của huyện Vân Canh là giải quyết về nguồn nước.

Sông Hà Thanh bắt nguồn từ núi Ông ở huyện Vân Canh chảy theo hướng Tây Nam – Đông Bắc, rồi  nhập lưu vào đầm Thị Nại trước khi ra biển.

“Tôi cho rằng, nguyện vọng xây dựng đập dâng trên sông Hà Thanh để giữ nước là chính đáng. Tỉnh cũng rất quan tâm vấn đề này và sẽ ưu tiên đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Trong tháng 10/2019, Sở NN-PTNT, Sở KH-ĐT và các đơn vị liên quan cùng UBND huyện Vân Canh phải hoàn tất hồ sơ liên quan đến xây dựng danh mục dự án cho kế hoạch đầu tư này”, ông Lê Kim Toàn nhấn mạnh.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất