| Hotline: 0983.970.780

Sẽ xử lý nghiêm việc hỗ trợ hạn hán sai đối tượng

Thứ Hai 15/08/2016 , 07:06 (GMT+7)

Liên quan đến việc này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên đã ký công văn khẩn số 3532/UBND-NL yêu cầu các huyện Chư Prông, Chư Sê, Đức Cơ kiểm tra, làm rõ các vấn đề mà báo chí đã rầm rộ đưa tin...

Nhận thấy cuộc sống của nông dân sau đợt hạn hán vừa qua gặp nhiều khó khăn, Chính phủ đã quyết định xuất ngân sách hỗ trợ để khôi phục sản xuất. Tuy nhiên, đồng tiền ý nghĩa này lại không đến được đúng người cần được hưởng.

Tại tỉnh Gia Lai, có 3 huyện là Chư Prông, Chư Sê, Đức Cơ bị tố giác việc tiền hỗ trợ không đến đúng đối tượng. Mới đây, lãnh đạo 1 địa phương đã đứng ra thừa nhận trách nhiệm.

Theo đó, ông Đoàn Văn Tùng, Chủ tịch UBND xã H’Bông (huyện Chư Sê) cho rằng mình có khuyết điểm vì buông lỏng quản lý, giám sát trong việc hỗ trợ hạn hán cho dân. Cụ thể, số tiền hỗ trợ cho dân toàn xã là hơn 380 triệu đồng. Khi tiền được phát hết thì lòi ra chuyện người có đất bị thiệt hại nhưng không hề được nhận hỗ trợ và ngược lại.

“Xã sẽ họp để xem xét trách nhiệm, đồng thời phê bình, kiểm điểm những tập thể, cá nhân làm sai. Bên cạnh đó, sẽ tập trung dân toàn xã để những người làm sai đứng ra xin lỗi và khắc phục”, ông Tùng cho biết.

Liên quan đến việc này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên đã ký công văn khẩn số 3532/UBND-NL yêu cầu các huyện Chư Prông, Chư Sê, Đức Cơ kiểm tra, làm rõ các vấn đề mà báo chí đã rầm rộ đưa tin về việc hỗ trợ khắc phục hạn hán không đúng đối tượng.

Công văn thể hiện, thời gian qua, liên tục nhiều báo đưa tin về việc này. Trước tình hình trên, UBND tỉnh giao Sở NN- PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND các huyện Chư Prông, Chư Sê, Đức Cơ kiểm tra, làm rõ, nếu cấp sai đối tượng thì phải xử lí nghiêm khắc.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất