| Hotline: 0983.970.780

Seattle tính cách thu hồi vùng chiếm đóng 'Đồi Capitol'

Thứ Ba 23/06/2020 , 19:03 (GMT+7)

Quận Đông bị người biểu tình trong làn sóng "Black Lives Matter" phản đối kỳ thị chủng tộc, màu da chiếm từ ngày 8/6.

Người biểu tình lập hàng rào người bên ngoài vùng chiếm đóng 'Đồi Capitol'. Ảnh: EPA.

Người biểu tình lập hàng rào người bên ngoài vùng chiếm đóng “Đồi Capitol”. Ảnh: EPA.

Động thái diễn ra sau một cuộc đụng độ dữ dằn với cảnh sát khiến cho chính quyền thành phố phải rút lui toàn bộ lực lượng thi hành công vụ.

Trên đà thắng lợi, người biểu tình lập vùng chiếm đóng “Đồi Capitol” và phong tỏa, tự kiểm soát mọi lối ra vào khu vực.

Tuy nhiên, do lo ngại vừa xảy ra một số vụ nổ súng gây chết người có thể dẫn đến mất kiểm soát tình hình, thị trưởng Seattle (bang Washington) Jenny Durkan tuyên bố đã đến lúc cần lập lại trật tự, đặt khu chiếm đóng trở lại sự quản lý của chính quyền.

“Điều này sẽ sớm xảy ra thôi”, bà Durkan nói và khẳng định sẽ bằng biện pháp hòa bình và có thảo luận với nhóm biểu tình. Chính quyền cho biết, vụ chiếm đóng đã ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh doanh và đời sống người dân ở các con phố lân cận.

Đêm Chủ nhật vừa qua theo giờ Mỹ, vụ nổ súng đã làm một nam thanh niên 17 tuổi bị thương, nhưng người này hiện từ chối hợp tác khai báo với cảnh sát. Trước đó ít giờ, vụ nổ súng khác làm một thanh niên 19 tuổi thiệt mạng, người khác 33 tuổi đang nguy kịch trong bệnh viện.

Cảnh sát trưởng Seattle Carmen Best thông báo lực lượng cảnh sát bị đám đông biểu tình ngăn chặn không cho tiếp cận những người bị thương. Quận Đông hiện là khu vực vô chính phủ, nạn cưỡng hiếp, trộm cắp, đốt phá... xảy ra không bị ngăn cản vì cảnh sát đã được lệnh rút lui.

Seattle là 1 trong nhiều thành phố mà Tổng thống Donald Trump đọa đưa Vệ binh quốc gia đến thiết lập trật tự và thu hồi những khu vực có bạo loạn, nhưng vấp phải sự phản đối của chính quyền địa phương. Thị trưởng Durkan và thống đốc bang Jay Inslee đều chỉ trích ông Trump bằng lời khuyên “hay lo việc của ông trước đi”.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất