| Hotline: 0983.970.780

Sex đều đặn sau đau tim giúp giảm nguy cơ tử vong

Thứ Tư 23/09/2020 , 10:44 (GMT+7)

Một nghiên cứu mới cho thấy việc trở lại quan hệ tình dục vài tháng sau khi nhập viện vì đau tim có thể gia tăng cơ hội sống sót cho người bệnh.

Quan hệ tình dục đều đặn giúp tăng cơ hội sống sót ở những người từng nhập viện do đau tim (Ảnh minh họa).

Quan hệ tình dục đều đặn giúp tăng cơ hội sống sót ở những người từng nhập viện do đau tim (Ảnh minh họa).

Theo đó, duy trì hoặc tăng tần suất sinh hoạt tình dục trong vòng 6 tháng đầu tiên sau cơn đau tim có thể giảm gần 35% nguy cơ tử vong.

Trong nghiên cứu kéo dài 22 năm, các nhà nghiên cứu tại Đại học Tel Aviv ở Israel đã xem xét liệu việc quay lại mức độ hoạt động tình dục bình thường ngay sau khi nhập viện vì cơn đau tim đầu tiên có liên quan đến việc tăng cơ hội sống sót lâu dài hay không.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phòng ngừa Biến chứng Tim mạch Châu Âu cho thấy việc duy trì hoặc tăng tần suất hoạt động tình dục trong vòng 6 tháng đầu sau cơn đau tim có liên quan tới tỷ lệ tử vong thấp hơn 35% so với kiêng hẳn hoặc giảm một phần tần suất hoạt động tình dục.

Nó cũng có liên quan đến việc giảm tỷ lệ tử vong đối với những căn bệnh không liên quan đến tim mạch như ung thư.

Giáo sư Yariv Gerber tại Đại học Tel Aviv, Israel cho biết: “Tình dục và hoạt động tình dục là những dấu hiệu của hạnh phúc. Tiếp tục hoạt động tình dục ngay sau khi bị đau tim có thể là một phần trong việc tự nhận thức của một người là một người khỏe mạnh, hoạt động tốt, trẻ trung và tràn đầy năng lượng".

"Điều này có thể dẫn đến một lối sống lành mạnh hơn nói chung", ông bổ sung.

Nghiên cứu trước đây cho thấy hoạt động tình dục là một hình thức tập thể dục làm tăng nhịp tim và huyết áp.

Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù hoạt động mạnh đột ngột có thể dẫn đến cơn đau tim, nhưng hoạt động thể chất thường xuyên đã được biết là làm giảm nguy cơ lâu dài của các căn bệnh tiềm ẩn liên quan đến tim.

Nghiên cứu tiến hành trên 495 bệnh nhân, tất cả đều có quan hệ tình dục từ 65 tuổi trở xuống và nhập viện vì cơn đau tim đầu tiên vào năm 1992 đến 1993. Độ tuổi trung bình là 53 với 90% người tham gia là nam giới.

Họ được phân thành hai nhóm - những người kiêng hoạt động tình dục hoặc giảm tần suất sau cơn đau tim (47%) và những người duy trì hoặc tăng tần suất sau cơn đau tim (53%).

Trong số những bệnh nhân liên quan, 211 người (43%) tử vong, nhưng các nhà khoa học phát hiện ra rằng việc duy trì hoặc tăng tần suất hoạt động tình dục trong vòng 6 tháng đầu sau cơn đau tim có liên quan đến nguy cơ tử vong thấp hơn 34%.

Giáo sư Gerber cho biết: "Thể chất được cải thiện, quan hệ tình cảm bền chặt hơn và khả năng tinh thần 'phục hồi' sau cú sốc là những lý do cho tỷ lệ sống sót được gia tăng rõ rệt”.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn tính đến những khác biệt cơ bản về các đặc điểm khác có thể dự đoán tỷ lệ tử vong sau cơn đau tim - bao gồm tình trạng kinh tế xã hội, trầm cảm và béo phì.

Tuy nhiên, Giáo sư Gerber cũng nhấn mạnh một số hạn chế của nghiên cứu, bao gồm tỷ lệ phụ nữ thấp và độ tuổi tương đối trẻ của những người tham gia.

(Theo SkyNews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất