Hôm qua 27/8, TAND Q.1, TPHCM đã tiến hành hòa giải trong vụ kiện dân sự giữa nguyên đơn là chị Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1964, ngụ P.12, Q.Gò Vấp) và bị đơn là Siêu thị điện máy Nguyễn Kim (thuộc Cty CP Thương mại Nguyễn Kim có trụ sở tại 63-67 Trần Hưng Đạo, Q.1).
Được mệnh danh là một trong những “siêu thị điện máy” lớn nhất tại TPHCM, Nguyễn Kim được người tiêu dùng biết đến bởi có lượng hàng hóa rất lớn, đa dạng mẫu mã cùng với rất nhiều chương trình khuyến mãi lớn. Thế nhưng, không hẳn cứ siêu thị lớn thì bán hàng tốt cũng như cách phục vụ người tiêu dùng được chuyên nghiệp. Vừa qua người tiêu dùng lại một lần phải khốn khổ do mua phải hàng kém chất lượng do siêu thị này cung cấp đã khiếu nại và chính thức khởi kiện DN này ra tòa.
Vụ việc xảy ra cách đây hơn 1 năm, vào ngày 20/7/2007 khi chị Nguyễn Thị Minh Trang đến mua tại siêu thị Nguyễn Kim máy tính xách tay hiệu HP trị giá 22.738.000đ, được bảo hành 13 tháng. Vui mừng về chiếc “laptop hàng hiệu” lại được mua ở cửa hàng hoành tráng chưa lâu thì lại khốn khổ đi… khiếu nại. Theo chị Trang, do tin tưởng siêu thị Nguyễn Kim nên chị mới bỏ một số tiền lớn ra để mua chiếc máy tính, nhưng sử dụng chưa lâu thì máy đã phát sinh hàng loạt trục trặc. Đã rất nhiều lần chị mất thời gian, công sức để đem máy đi bảo hành, và có đến 2 lần đem đến tận nhà sản xuất của hãng HP để sửa chữa nhưng cũng không xong.
Nhưng bực tức hơn là kiểu buôn bán của siêu thị Nguyễn Kim. Chị Trang trình bày, khi nhận được phản ánh về sản phẩm kém chất lượng thay vì phải có trách nhiệm sửa chữa, hoặc bồi thường máy khác cho khách hàng thì ngày 19/6 vừa qua, nhân viên của Nguyễn Kim lên nhận lại máy về bảo trì và hẹn 2 ngày sẽ trả.
Đến hẹn không thấy đem trả máy và cũng không điện thoại thông báo lý do nên chị Trang đã nhiều điện thoại tới Nguyễn Kim dò hỏi. Mãi 17 ngày sau, một nhân viên của Nguyễn Kim mới mang chiếc máy tính… cũ khác tới giao lại cho chị.
Do bỏ ra nhiều tiền, lại vớ phải hàng kém chất lượng, sau đó lại bị đổi thành cái máy cũ nên chị Trang kiên quyết không nhận. Chị Trang đã viết đơn khiếu nại tới CLB Chống hàng giả và Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng đồng thời chính thức gửi đơn kiện tới TAND Q.1 yêu cầu Nguyễn Kim phải bồi hoàn lại số tiền mà chị đã bỏ ra mua máy laptop trên.
Tại buổi hòa giải, sau khi nghe cơ quan tố tụng giải thích về cơ sở pháp lý vụ việc thì sau đó đại diện phía Nguyễn Kim đã đồng ý bồi hoàn cho chị Trang số tiền 22 triệu đồng, đồng thời nhận lại chiếc máy tính hiệu HP kém chất lượng đã bán cho khách hàng.