Năm nay, các công ty Singapore sẽ thúc đẩy mở rộng ra các thị trường mới ở châu Á như Trung Quốc, Myanmar và Ấn Độ.
Singapore muốn là nhà phân phối thủy sản của khu vực
Các công ty Singapore cũng vừa xây dựng các nhà máy ở Malaysia và Indonesia. Do vậy, khi sản xuất tăng, họ cần tìm thêm thị trường tiêu thụ. Họ còn hướng tới Trung Quốc để chế biến và bán hàng vì đây là thị trường tiêu thụ thủy sản lớn trong khi sản lượng nội địa thấp.
Chủ tịch Hiệp hội Thủy sản Công nghiệp Singapore cho biết, đang tìm cách nâng tầm ảnh hưởng của mình ở Đông Nam Á cũng như đẩy mạnh quan hệ kinh tế lâu dài với Trung Quốc, Ấn Độ và phương Tây để trao đổi và chế biến thủy sản. Chính phủ Singapore khuyến khích các nhà máy chế biến thủy sản tích cực áp dụng các tiêu chuẩn vệ sinh và công nghệ sản xuất hiện đại, đồng thời đẩy mạnh tìm kiếm thị trường.
Năm 2012, Singapore NK 200.000 tấn thủy sản do nhu cầu tiêu thụ thủy sản của nước này tăng.