| Hotline: 0983.970.780

Singapore cấm các du khách đến từ Cheongdo và Daegu

Thứ Ba 25/02/2020 , 20:54 (GMT+7)

Ngày 25/2, Singapore tuyên bố sẽ cấm ngắn hạn những du khách gần đây đã đến Cheongdo và Daegu (Hàn Quốc).

Du khách Hàn Quốc chụp ảnh tại một sân bay trong khi rời Israel vào thứ Hai. Ảnh: AFP.

Du khách Hàn Quốc chụp ảnh tại một sân bay trong khi rời Israel vào thứ Hai. Ảnh: AFP.

Lệnh cấm sẽ bắt đầu khởi động vào cuối ngày thứ Tư (26/2). Trước đó, quốc gia này cũng đưa ra lệnh cấm những người đã đi đến Trung Quốc đại lục.

Cơ quan y tế cho biết thành phố hiện có thêm 5 bệnh nhân được xuất viện, 58 người hồi phục, và 33 người vẫn ở lại trong bệnh viện.

Các liên kết mới giữa những ổ bệnh trước đây được phát hiện thông qua điều tra dịch tễ học và bằng cách sử dụng một xét nghiệm huyết thanh học mới được phát triển bởi Trường Y khoa Duke-NUS.

Các bộ dụng cụ xét nghiệm mà trường phát triển cho phép phát hiện các kháng thể được tạo ra bởi các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 đã hồi phục.

Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore Gan Kim Yong phát biểu: "Vài ngày qua, số ca mắc mới ở Singapore vẫn còn thấp nhưng chúng tôi không thể tự mãn. Phải biết rằng tình hình dịch bệnh toàn cầu vẫn đang căng thẳng".

Dịch Covid-19 đang gia tăng mạnh ở Hàn Quốc, Italia, Cộng hòa Hồi giáo Iran. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lưu ý rằng sự lây lan bùng phát tại các quốc gia đó đều có mối liên kết chặt chẽ.

Ông Lawrence Wong, Bộ trưởng Phát triển quốc gia, đồng chủ tịch một nhóm liên bộ chuyên về virus, nói rằng những người đến từ Hàn Quốc sẽ phải khai báo nếu họ đã đi đến Cheongdo và Daegu.

Hàn Quốc hiện tại là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới. Số liệu chính thức cho biết đất nước này hiện có 977 ca nhiễm bệnh và 10 người chết.

Singapore, trong khi đó, thông báo có một trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc bệnh lên 91.

Bộ Y tế Singapore đã xác định được 5 địa điểm bùng phát virus Corona tại địa phương. Hai trong số đó là các cuộc tụ họp tôn giáo, một địa điểm xây dựng, một cuộc họp kinh doanh khách sạn và địa điểm thứ năm là cửa hàng sản phẩm y tế với khách hàng chủ yếu là người Trung Quốc.

Virus Corona chủng mới xuất hiện lần đầu tiên ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm ngoái và gây ra một căn bệnh giống như viêm phổi, sau đó được đặt tên Covid-19, đã lây nhiễm hơn 80,00 người và giết chết gần 2.700 người ở Trung Quốc đại lục, mặc dù trước đó WHO cho biết số ca nhiễm mới ngày càng giảm.

(Theo SCMP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.