| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật tối 3/4:

Số ca tử vong trong ngày có thể tới 1.000, Chính phủ Anh vẫn 'bó tay'

Thứ Sáu 03/04/2020 , 20:01 (GMT+7)

Đại dịch Covid-19 của Anh có thể lên đến đỉnh điểm vào lễ Phục sinh và vào Chủ nhật tới, ngày 12/4, sẽ có tới 1.000 người tử vong mỗi ngày.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock tại buổi khai trương Bệnh viện Nightingale ở London hôm nay (3/4), cho rằng ít nhất Vương quốc Anh sẽ tiếp tục phong tỏa cho đến cuối tháng 4. Ảnh: PA.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock tại buổi khai trương Bệnh viện Nightingale ở London hôm nay (3/4), cho rằng ít nhất Vương quốc Anh sẽ tiếp tục phong tỏa cho đến cuối tháng 4. Ảnh: PA.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock hôm nay cảnh báo mức tử vong kỉ lục 569 trong một ngày, được ghi nhận vào ngày 2/4, có thể tăng gấp đôi vào tuần tới là điều “hoàn toàn có thể”.

Ý kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế được đưa ra sau khi ông buộc phải thừa nhận cam kết tăng khả năng xét nghiệm Covid-19 lên 100.000 trường hợp mỗi ngày vào cuối tháng Tư, không bao gồm các xét nghiệm kháng thể, được coi là rất quan trọng để đưa nước này hoạt động trở lại, vì xét nghiệm kháng thể có thể tiết lộ ai đã bị, và hiện miễn dịch với virus Corona.

Ông tuyên bố điều này là do Chính phủ chưa tìm thấy xét nghiệm kháng thể đáng tin cậy - mặc dù nhận được nhiều đề nghị giúp đỡ từ các công ty tư nhân tuyên bố có công nghệ chính xác tới 98%.

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ Chủ nhật tuần tới sẽ là ngày tồi tệ nhất trong toàn bộ cuộc khủng hoảng hay không, ông nói với Sky News: "Đó là một kết quả hoàn toàn có thể"

Các quan chức hiện đang nhắm mục tiêu giữ cho số người tử vong ở Anh dưới mức 20.000, tương đương số lượng tử vong hiện tại của Italia và Hoa Kỳ cộng lại. Tuy vậy, khả năng 50.000 người chết vẫn là một trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Những lợi ích từ việc phong tỏa của Vương quốc Anh dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu quả tác động tới các bệnh viện trong những tuần tới và xét nghiệm rộng rãi để xem ai đã nhiễm virus được cho là chìa khóa để đưa nước này trở lại hoạt động bình thường.

Nhưng có những câu hỏi lớn về cách chính phủ sẽ thành công giải quyết vấn đề này như thế nào sau khi ông Hancock nói rằng nội các vẫn chưa tìm thấy xét nghiệm kháng thể tại nhà có hiệu quả.

Chính phủ Anh tiếp tục đối mặt với sự chỉ trích dữ dội với các đối thủ cho rằng năng lực kiểm tra đáng lẽ phải được tăng cường ngay khi virus nổi lên như một mối đe dọa toàn cầu.

Năng lực kiểm tra của Vương quốc Anh thua xa so với Đức, nơi 500.000 người đang được kiểm tra mỗi tuần và hiện đã xuất hiện thông tin cho rằng xét nghiệm của Viện Sức khỏe Quốc gia (NHS) đang được gửi đến nước láng giềng châu Âu của Anh vì kết quả thậm chí còn nhanh hơn so với các phòng thí nghiệm trong nước.

Yêu cầu cần xem xét kỹ lưỡng về cách tiếp cận được thực hiện ở Whitehall chỉ tăng lên sau khi người ta tuyên bố rằng các nhà hoạch định y tế công cộng có nhiệm vụ chuẩn bị cho Vương quốc Anh sẵn sàng vượt qua một cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu đã bỏ qua các cảnh báo từ Tổ chức Y tế Thế giới trong việc chuẩn bị một chương trình thử nghiệm hàng loạt.

Các quan chức 'đã không thảo luận về việc thực hiện một chương trình như vậy bởi vì họ cho rằng một chủng cúm mới là mối đe dọa có khả năng nhất và xét nghiệm trong kịch bản đó là' không quan trọng ', theo Telegraph. Quyết định này dường như mâu thuẫn với hướng dẫn về bệnh cúm gà do WHO ban hành cho các quốc gia vào năm 2005.

Cơ quan Y tế công (Public Health England-PHE) được cho là đang đánh giá tới 150 bộ dụng cụ xét nghiệm kháng thể khác nhau.

Hôm nay (3/4), các nhà sản xuất xét nghiệm kháng thể đã gửi chúng đến Public Health England để đánh giá cho biết vẫn chưa có thông tin rõ ràng về việc liệu bộ dụng cụ của họ sẽ được sử dụng hay không, mặc dù một số hãng cho rằng thiết bị của họ chính xác 98%.

Một nhà sản xuất bộ dụng cụ DIY có trụ sở tại Essex tuyên bố các quan chức thậm chí sẽ không nhìn vào sản phẩm của họ vì đây là sản phẩm tự kiểm tra, trái ngược với sản phẩm được sử dụng bởi y học.

Trong khi đó, các nhà khoa học cho biết họ đã đề nghị giúp đỡ chính phủ hai tuần trước để tăng cường xét nghiệm tăm bông kháng nguyên tuyên bố họ chưa bao giờ nghe được phản hồi.

(Theo DailyMail)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm