| Hotline: 0983.970.780

Sợ gánh giang sơn nhà chồng

Thứ Bảy 06/08/2016 , 15:10 (GMT+7)

Phải không ít khó khăn Bảo mới sánh đôi được với Hồng. Anh đã vượt qua hai đối thủ để đến với cô.

Người thứ nhất là một anh chàng con nhà giàu, Hồng chia tay với anh vì anh ta lên đường đi du học, lâu ngày không còn thư từ cho cô nữa. Người thứ hai là một ông lớn hơn Bảo tới mười tuổi, nghĩa là hơn Hồng ngoài một con giáp, ông này có sản nghiệp nhà cửa vững vàng, lại có ngoại hình điển trai, nhưng do đã từng có gia đình và ly dị nên cha mẹ Hồng không muốn con gái lấy ông ấy. Cô là con gái duy nhất trong nhà, nên gia đình không muốn cô phải lâm vào cảnh vợ thứ.

Thật ra khi quen biết Bảo, Hồng kín đáo không tiết lộ những chi tiết này nên anh không hay biết. Anh chiếm được trái tim của cô là nhờ ở mối chân tình, sự kiên nhẫn và lòng tận tụy. Giữa gia đình Hồng và gia đình Bảo, cả hai bên đều có gia cảnh tương đồng như nhau, thuộc vào hạng đủ ăn, có chút của ăn của để, không giàu có nhưng đủ sống.

Cứ như thế, mưa dầm thấm lâu, quen nhau được hơn một năm hai người đã tính chuyện hôn nhân. Bảo đưa Hồng về ra mắt bố mẹ anh. Một hôm, nhà Bảo có làm đám giỗ ông nội. Bố anh là trưởng tộc trong họ, ông đảm nhiệm tổ chức lễ giỗ. Nhân tiện Bảo cũng muốn cho Hồng ra mắt với họ hàng bên nhà anh.

Hôm ấy khách khứa mọi người đến khá đông, gia đình ăn uống tới năm bàn. Nấu nướng làm bếp đã có người lo, Hồng phụ giúp rửa chén đĩa sau bữa ăn. Khốn nỗi ngoài mấy đứa nhỏ phụ giúp lặt vặt, rốt lại chỉ có một mình Hồng phải rửa hết đống chén đĩa ngồn ngộn đó khiến cô mệt bở hơi tai.

Từ hôm ấy, Hồng bỗng bặt tăm cả hai tuần lễ. Bảo gọi phone, cô cho biết dạo này công việc ở công ty bận bịu quá. Một buổi chiều khi đi ra đường, bỗng Bảo nhìn thấy Hồng đang đi dạo phố với một cô gái và một thanh niên. Cơn ghen tự nhiên nổi lên đùng đùng. Lén đi theo phía sau theo dõi họ một đoạn đường. Thấy ba người kia bước vào quán kem ngoài phố Bảo mới thôi không đi theo nữa.

Anh vừa bỏ đi vừa cảm thấy bực bội vì mình bị Hồng lừa dối. Thế mà cô dám nói với anh rằng giờ này cô đang đi làm vì công việc đang rất bận rộn. Càng ngẫm nghĩ anh càng thấy tức giận lẫn ghen tuông, khổ sở. Bảo nghĩ đến dáng dấp phong nhã, lịch sự của chàng trai kia và thái độ thân mật, vui vẻ khi Hồng nói chuyện tươi cười với anh ta, có lúc cô còn đi sát bên cạnh hắn, dường như rất thân mật.

Đợi đến tối hôm ấy, Bảo gọi ngay điện thoại trách móc Hồng. Tuy vậy anh vẫn vì nể cô, không dám nói nặng lời mà chỉ thốt ra những lời cay đắng xen lẫn ghen tuông xa xôi.

Nghe xong, Hồng bật cười, trước hết cô xin lỗi anh vì đã nói không thật đầu đuôi câu chuyện và cho biết hai người kia là một cặp đôi từ lâu rồi. Hồng thú thật với Bảo rằng thật ra kể từ hôm ăn giỗ cô đã bị ám ảnh rất nhiều vì vụ rửa chén. Cô hình dung ra một ngày nào đó nếu về làm dâu gia đình Bảo, cô sợ sẽ đối diện với viễn cảnh phải làm lụng, hầu hạ bên nhà chồng.

Nghe cô nói vậy, Bảo chợt nhớ đến gia đình có tám nhân khẩu nhà anh. Cứ thực tế mà nói, thì mai này khi cưới Hồng về rồi, đúng là cô sẽ trở thành bếp trưởng lẫn ô sin cho nhà Bảo. Nhà anh hầu hết là đàn ông con trai, mẹ anh lại sức khỏe kém.

Chuyện này không phải trước đây anh không nghĩ đến, nhưng có nghĩ đến cũng chưa biết phải giải quyết như thế nào. Bảo tính toán rằng cứ cưới được vợ rồi sẽ hạ hồi phân giải, làm sao anh có thể lường trước mọi sự quá xa được. Nghe Hồng nói xong đến lượt Bảo bị ngọng, không giải đáp được câu hỏi của cô.

Điều này khiến Bảo bị đau đầu không ít. Đã đến lúc anh phải nhìn thẳng vào thực tế. Ừ thì chuyện gì cũng phải phân xử cho công bằng.

Cuối cùng, Bảo bấm bụng về nói lại chuyện với ba mẹ anh đầu đuôi sự việc, anh năn nỉ ông bà bố trí một số trách nhiệm và công việc tương lai cho các em trai của anh, nếu một mai nhà có làm cỗ bàn, đồng thời phân công lại rõ rệt các công việc và trách nhiệm mỗi người trong gia đình, vừa cư xử hợp tình hợp lý vừa bớt gánh nặng cho con dâu tương lai. Được ba mẹ đồng ý, Bảo mừng khấp khởi và tiết lộ ngay với bạn gái. Cuối cùng nỗi lo trăm dâu đổ đầu tằm của cả hai người đã được dàn xếp êm đẹp.

(Kiến thức gia đình số 30)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.