| Hotline: 0983.970.780

Sở giáo dục Long An xử lý giao viên mầm non bạo hành trẻ

Thứ Hai 29/04/2019 , 16:24 (GMT+7)

Ngày 27/4/2019 trên mạng xã hội lan truyền clip đánh học sinh được cho là của Nhóm mầm non tư thục Hoa Bách Hợp thuộc xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. 

Hình ảnh bạo hành trẻ được cắt từ clip

Ngay sáng ngày 28/4, Sở GD-ĐT Long An cử bà Phan Thị Dạ Thảo, Phó Giám đốc và bà Đinh Thị Kim Nguyên, Phó trưởng phòng GDMN-GDTH đến thăm gia đình bé Lê Minh Nhật, học sinh bị đánh, và làm việc với Nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp.

Ông Đỗ Như Sơn, chủ Nhóm lớp mầm non tư thục Hoa Bách Hợp xác clip trên phản ảnh hành vi diễn ra ngày 16/4 của cô giáo trong Nhóm và bé bị đánh khi ăn là học sinh Lê Minh Nhật. Người phạm lỗi là cô Nguyễn Như Ý, sinh năm 1995, tốt nghiệp Trung học sư phạm mầm non, đã dạy tại nhóm lớp MN Hoa Bách Hợp từ tháng 3/2017.

Ông Sơn cho biết, khi thông tin trên mạng vừa phát tán, ông  đã cùng với giáo viên đến gia đình bé Lê Minh Nhật thành khẩn nhận sai sót trước phụ huynh. Trong buổi làm việc sáng 28/4/2019, bà Phan Thị Dạ Thảo đã thay mặt lãnh đạo ngành giáo dục xin lỗi phụ huynh cháu Lê Minh Nhật và hứa sẽ có biện pháp chấn chỉnh để không xảy ra những sai phạm của giáo viên như vụ việc vừa xảy ra.

Bà Dạ Thảo cũng yêu cầu tiếp tục xác minh làm rõ và đề nghị UBND huyện Đức Hòa có hình thức xử lý nghiêm đối với giáo viên, chủ cơ sở theo qui định và báo cáo về Sở GD-ĐT ngày 29/4/2019.

Ngoài ra, Phòng GD-ĐT Đức Hòa tăng cường công tác chỉ đạo đối với hiệu trưởng các trường, chủ các cơ sở mầm non tư thục; thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với đội ngũ trong việc thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức nhà giáo. Mặc dù các nhóm có gắn camera trực tuyến song cần phải theo dõi, kiểm tra camera hàng ngày để có sự nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời.

Xem thêm
Khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật thi hành Luật Đất đai

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch UBND các tỉnh khẩn trương hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật để sớm đưa Luật Đất đai số 31/2024/QH15 vào cuộc sống.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất