| Hotline: 0983.970.780

Số người thiếu đói ở khu vực Trung Mỹ tăng vọt

Thứ Tư 24/02/2021 , 10:06 (GMT+7)

Chương trình Lương thực Thế giới cho biết, số người thiếu đói ở El Salvador, Guatemala, Honduras và Nicaragua đã tăng gần gấp bốn lần trong hai năm qua.

Khoảng 8 triệu người ở Trung Mỹ đang thiếu đói phải trông chờ vào các bữa ăn phát chẩn của các tổ chức cứu trợ. Ảnh: Reliefweb

Khoảng 8 triệu người ở Trung Mỹ đang thiếu đói phải trông chờ vào các bữa ăn phát chẩn của các tổ chức cứu trợ. Ảnh: Reliefweb

Theo báo cáo của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), nguyên nhân khiến các quốc gia Trung Mỹ kể trên lâm vào khủng hoảng kinh tế và thiếu đói là do họ vừa phải trải qua các đợt thiên tai tàn phá nặng nề, được cộng hưởng với những khó khăn của đại dịch Covid-19.

Dữ liệu mới công bố cho thấy, có khoảng gần 8 triệu người tại bốn quốc gia Trung Mỹ là El Salvador, Guatemala, Honduras và Nicaragua đang phải chịu cảnh thiếu đói, đứt bữa trong năm nay, tăng so với con số 2,2 triệu người vào năm 2018.

Miguel Barreto, Giám đốc WFP khu vực Mỹ Latinh và Caribe cho biết trong một tuyên bố: “Cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra đã khiến hầu hết lương thực- thực phẩm trên thị trường vượt ra ngoài tầm với của những nhóm người dễ bị tổn thương nhất khi họ vừa phải hứng chịu hai cơn bão lớn là Eta và Iota tàn phá khắp Trung Mỹ vào tháng 11 năm ngoái”.

Một người vô gia cư ở Trung Mỹ làm nghề thu gom phế thải. Ảnh: DM

Một người vô gia cư ở Trung Mỹ làm nghề thu gom phế thải. Ảnh: DM

Bà Marina Rosado, 70 tuổi, một cư dân sống ở ven một đại lộ ở thành phố Lima, thuộc Honduras, nơi bị ngập lụt trên diện rộng vào năm ngoái cho biết: “Chúng tôi đang phản ăn dè sẻn nguồn thức ăn ít ỏi mà các tổ chức cứu trợ đem cho”.

“Những cơn bão đã phá hủy toàn bộ nhà cửa của chúng tôi, nó như là một đòn giáng chí tử đẩy nhiều gia đình lâm vào cảnh thiếu đói, trong khi họ vẫn đang ở trong giai đoạn phải cầm cự liên quan đến đại dịch Covid-19 vốn đã hạn chế khả năng thu gom chai lọ và phế liệu để bán cho các công ty tái chế”, bà Rosado cho biết.

WFP cũng lưu ý rằng, 15% trong số những người được khảo sát vào tháng 1 năm 2021 nói rằng họ đang lên kế hoạch di cư rất rõ ràng- tỷ lệ cao gần gấp đôi so với con số này hồi năm 2018.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất