| Hotline: 0983.970.780

Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM bị phê bình vì công văn gây hoang mang

Thứ Bảy 28/03/2020 , 21:18 (GMT+7)

UBND TP.HCM yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật các cá nhân liên quan công văn "báo cáo phương án hoạt động hỏa táng".

Giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng. Ảnh: TTBC TP.HCM

Giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng. Ảnh: TTBC TP.HCM

Tối 28/3, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND TP.HCM đã ra văn bản khẩn phê bình nghiêm khắc Sở Tài nguyên - Môi trường về việc Sở này ban hành công văn số 2285/STNMT-CTR về việc "báo cáo phương án hoạt động hỏa táng ứng phó với tình hình phòng chống dịch Covid-19" gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống Covid-19 của Thành phố.

Công văn nêu rõ, Hiện nay công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM đang được kiểm soát tốt. Thành phố có 44 ca nhiễm Covid-19, trong đó 3 trường hợp đã khỏi và xuất viện; những bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định và không có trường hợp tử vong do dịch Covid-19. UBND TP.HCM không có chủ trương, không chỉ đạo Sở Tài Nguyên - Môi trường ban hành các nội dung theo công văn số 2285/STNMT-CTR.

Phê bình nghiêm khắc Sở Tàu Nguyên - Môi trường. Yêu cầu Sở Tài Nguyên - Môi trường kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân liên quán.

Trước đó, ngày 26/3, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Thị Thanh Mỹ đã ký công văn số 2285/STNMT-CTR đề nghị Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị thành phố; Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh nhà Điền Phúc Thành; Công ty Cổ phần đầu tư Long Cơ báo cáo phương án hoạt động hỏa táng ứng phó với tình hình phòng, chống dịch Covid-19: công suất hỏa táng tối đa của các cơ sở hỏa táng trong trường hợp vận hành liên tục; quy trình tiếp nhận và giải pháp cách ly tối đa để không ảnh hưởng đến con người và các khu vực xung quanh; phương án cách ly và giải pháp duy trì vận hành hoạt động 24/24 tại cơ sở hỏa táng trong trường hợp có cán bộ làm việc tại đây bị nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Tối 27/3, những nội dung của công văn trên lan truyền trên mạng gây hoang mang dư luận và cho rằng Thành phố giấu dịch.

Chiều ngày 28/3, tại buổi họp báo chia sẻ thông tin với báo chí về công tác phòng chống dịch, Giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường Nguyễn Toàn Thắng đã nhìn nhận, ngay sau khi văn bản này được lan truyền, Sở đã cho kiểm tra và phát hiện văn bản có một số nội dung không phù hợp, không rõ gây hoang mang nên đã cho thu hồi văn bản.

"Với tư cách là người đứng đầu Sở Tài nguyên - Môi trường, tôi xin nhận trách nhiệm vì đã gây ảnh hưởng tới người dân, các cấp các ngành đang chung tay chống dịch. Đồng thời, Sở cũng xử lý, khắc phục ngay nội dung hướng dẫn trong văn bản này", ông Thắng cho hay.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất