| Hotline: 0983.970.780

Sóc Trăng: Đổ xô đi mua xe, hi vọng bấm được đợt số đẹp

Chủ Nhật 28/04/2019 , 10:17 (GMT+7)

Ngày 27/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong vòng một ngày đơn vị tiếp nhận gần 500 hồ sơ đăng ký biển kiểm soát cho xe máy.

Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận gần 500 hồ sơ đăng ký trong vòng 1 ngày

Theo anh Trương Văn Linh (T. Sóc Trăng) cho biết, sau khi hay thông tin ngày 25/4, Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng thực hiện việc bấm biển số xe máy ngẫu nhiên từ số 990.00 đến số 999.99. Đây là nhóm số cuối cùng của đợt biển số mang ký hiệu 83P3 nên mọi người đổ xô đi mua xe với hy vọng bấm “trúng” biển số siêu quý này 999.99 (người dân thường gọi là ngũ quý 9).

Hàng trăm người xếp hàng chờ 

Theo đó, biển số ngũ quý 9 (83P3-999.99) được chờ đợi cuối cùng đã thuộc về chủ một cửa hàng kinh doanh trên đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng”.

Theo ghi nhận của PV, ngày 26/4, cũng có rất nhiều người dân ở tỉnh Sóc Trăng mang xe đến bấm biển số với hi vọng có biển số vừa ý, trong đó có số 9 vì bắt đầu của đợt biển số ký hiệu 83P4. Nhiều người hi vọng bấm được số đẹp, như 000.09, 000.99, 009.99…

Được biết, việc bấm số cho các loại xe ở Sóc Trăng được thực hiện công khai, hoàn toàn ngẫu nhiên, không có sự sắp xếp hay lựa chọn, đã được Phòng CSGT thực hiện từ nhiều năm nay nên người dân rất hài lòng và hi vọng may mắn khi bấm được biển số đẹp.

Nhiều người hy vọng sẽ bấm được biển số xe đẹp
Xe máy đăng ký chờ bấm số

Theo quan niệm của người dân, số 9 đọc là cửu đồng âm với cửu trong trường tồn vĩnh cửu nên càng tốt đẹp, đỉnh cao của mọi phương diện và bền vững với thời gian. Số 9 là số dương lớn nhất có một chữ số, đại diện cho cực dương, cho năng lượng và sức mạnh đỉnh cao không bao giờ tắt. 

Cuối cùng biển số ngũ quý 9 (83P3-999.99)  đã thuộc về chủ một cửa hàng kinh doanh trên đường Phú Lợi, phường 2, Tp Sóc Trăng”

Chính vì có ý nghĩa tối thượng như vậy nên số 9 được coi là con số của Trời, của Thiên Tử, các bậc vua chúa. Hầu hết các cung phủ, đền đài miếu mạo phong kiến các nước phương Đông đều được xây dựng dựa vào số 9, từ hướng cho tới kiến trúc phòng ốc và các bí thuật phong thủy. Vì thế, nhiều người săn lùng số 9 khi mua xe, mua sim điện thoại. Đặc biệt, tam hoa 9 (999), tứ quý 9 (9999), ngũ quý 9 (99999) là những số cực kỳ đẹp, và được ưa chuộng.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm