| Hotline: 0983.970.780

Sống với hạnh phúc ảo trên Facebook

Thứ Bảy 22/02/2020 , 08:35 (GMT+7)

Trên thực tế, facebook chỉ là bức bình phong Hằng vẫn dựng lên để che đậy với mọi người, và tự tạo ra một thế giới hạnh phúc ảo cho riêng bản thân cô.

Hình mang tính minh họa.

Hình mang tính minh họa.

Các bạn bè của Hằng đều tấm tắc khen cô trên Facebook, mỗi lần cô đăng lên những tấm hình hạnh phúc của gia đình cô. Nhưng sự thật lại khác hẳn.

Quả thật, mỗi lần nhìn những hình ảnh vợ chồng Hằng lúc nào cũng âu yếm bên nhau, khi họ đi nghỉ mát hay kể cả khi hai người đi ăn ở đâu đó. Những người kết bạn Facebook với Hằng đều viết những dòng comment đại loại như: “Ngưỡng mộ vợ chồng Hằng quá!” hoặc “Nhìn những tấm hình mà mình phát ghen với bạn đó.”...

Trên thực tế, Facebook chỉ là bức bình phong Hằng vẫn dựng lên để che đậy với mọi người, và tự tạo ra một thế giới hạnh phúc ảo cho riêng bản thân cô. Thế giới đó chỉ tồn tại trên mạng xã hội, chứ không có thật ở ngoài đời.

Ngay từ khi lấy chồng, do Hằng đã ăn ở trước với Quý, nên khi rước dâu, theo mê tín dị đoan của mẹ Quý, nhà chồng quy định phải rước dâu vào buổi chiều. Vì đã lỡ thất thân trước ngày cưới, nên tuy rất buồn nhưng Hằng phải đành phải theo sự bố trí này.

Tuy vậy, ngoài mặt mỗi khi nhắc đến chồng, Hằng vẫn thường khoe với đám bạn bè rằng ngày trước tuy có nhiều cô đeo đuổi Quý, nhưng không hiểu tại sao anh chỉ chọn riêng mỗi Hằng và bỏ tất cả các cô còn lại.

Thật ra, Quý không đến mức độ “sáng giá” như vợ anh đã thổi phồng anh lên. Hằng vốn là người hãnh tiến và hay khoe khoang, cả về phương diện tài chính lẫn tình cảm. Cô đã quen với cuộc sống hai mặt như thế, và Facebook là một phương tiện để Hằng tô hồng cho cuộc sống gia đình vốn không được hạnh phúc như thực tế.

Nói những điều không có thật mãi, lâu dần ngay chính Hằng cũng bị hoang tưởng với những gì mình đã dựng lên.

Cho đến một hôm, cái sự thật đó tình cờ bị bóc mẽ. Hôm ấy, trong một lần nói chuyện với các đồng nghiệp trong cơ quan, Hằng buột miệng khoe rằng hai vợ chồng cô hay đi ăn sáng với nhau, mỗi người chạy một xe.

Một nam đồng nghiệp bèn bắt bẻ, “Tại sao anh Quý không lái xe chở chị đi mà hai vợ chồng, mỗi người lại đi một xe”. Đã trót lỡ miệng, Hằng đành phải nói theo, từ xưa đến nay vợ chồng cô không quen chở nhau, thường mỗi người vẫn đi riêng một xe...

Thế là câu chuyện liền xoay sang đề tài “được chồng lái xe chở đi đây đi đó”, các cô mỗi người một chuyện, người nào cũng khoe được chồng chiều chuộng chở đi xe khiến Hằng nghe và cảm thấy sượng sùng lẫn mặc cảm cho thân phận mình.

Đúng là từ ngày cưới nhau về đến nay, Quý chưa từng một lần chở cô đi đến đâu. Hằng muốn đi tới nơi nào đều phải “tự thân vận động” đi xe đến chỗ đó. Ban đầu cô còn đề nghị chồng chở hoặc than thở, nhưng lâu dần điều đó trở thành một quy định bất thành văn rồi biến thành nếp quen.

Về sau, thậm chí những người trong cơ quan sau khi đã biết rõ Hằng chẳng bao giờ được chồng chở, nên đã bắt đầu nghi ngờ những hình ảnh tình tứ của cô ta với chồng được post lên Facebook, nhưng họ vẫn chưa đả động đến cho tới khi chính Hằng lại cũng là người để lộ yếu điểm cho mọi người thấy.

Nói đi nói lại vẫn là cái nết chuyện gì cũng muốn hơn người khác. Hằng hay chê một cô đồng nghiệp sao không tự lái xe đi làm hay khi đi dự tiệc, ăn uống mà cứ để chồng chở “làm phiền anh ấy”.

Nghe Hằng cứ nói mãi như thế, người kia phát tức, nói thẳng luôn: “Chị phải xem lại chị, vì sao mà anh Quý không chịu chở chị đi đây đi đó chứ.” Đến lúc ấy Hằng chỉ đành ậm ừ cho qua chuyện.

Thật ra có những chuyện Hằng chưa bao giờ dám thổ lộ với các bạn bè, đó là vợ chồng cô từ lâu vẫn sống với nhau theo kiểu gần như đồng sàng dị mộng.

Nghĩa là chồng cô chẳng những chưa bao giờ có thói quen lái xe chở vợ mà còn không có cả thói quen đi làm hàng tháng về đưa lương cho vợ chi tiêu trong gia đình và nuôi một con gái chung của hai người. Anh ta lấy cớ là cha mẹ già, các em đông và đang trong hoàn cảnh khó khăn nên sẽ không phụ giúp gì cho vợ.

Trên thực tế, Quý đang xây tổ ấm với vợ hai và một con trai riêng của cô ta. Tất cả tiền nong làm ra, Quý đều cung phụng cho “phòng nhì” cả. Nếu Hằng phải quỳ lụy chồng thế nào, thì Quý cũng quỳ lụy vợ hai y như thế.

Cho đến khi công ty của Quý bị phá sản, từ chỗ mất chức trưởng phòng quản trị, Quý trở thành kẻ thất nghiệp trở về sống nhờ vợ nuôi, vì cô vợ hai của anh ta đã nhanh chóng tìm được một người đàn ông khác bảo bọc. Vụ Quý đi ngoại tình cũng bị một người trong họ hàng biết chuyện và nói toạc ra hết. Quý xuống nước xin lỗi vợ con.

Hằng vừa tủi thân vừa cảm thấy mừng vì chồng cô đã biết quay lại với vợ, biết quan tâm đến con. Ngày ngày Quý lấy xe chở Hằng đi làm, một hành động chưa từng có tiền lệ, anh nói sẵn sàng chở cô đi bất cứ mọi công việc.

Mà cũng lạ, kể từ ngày được chồng săn sóc, quan tâm nhiều như thế, Hằng lại không hề hé môi hay khoe khoang niềm vui bất ngờ đang đến với cô, cũng không mấy khi post hình ảnh lên Facebook, dường như cô chưa dám tin rằng những hạnh phúc đó là có thật.

(Kiến thức gia đình số 8)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất