| Hotline: 0983.970.780

Sốt ruột giảm cân sau giai đoạn ở nhà chống dịch

Thứ Ba 12/05/2020 , 12:06 (GMT+7)

Làm sao giảm cân hiệu quả, là một câu hỏi không dễ trả lời như động tác đeo khẩu trang thường xuyên hay sử dụng dung dịch sát khuẩn.

Thay đổi thực đơn là khởi điểm đầu tiên cho hành trình giảm cân. Ảnh: TL.

Thay đổi thực đơn là khởi điểm đầu tiên cho hành trình giảm cân. Ảnh: TL.

Quay lại với trạng thái bình thường mới, sau những ngày giãn cách đối phó đại dịch toàn cầu, không ít người phải hốt hoảng vì tăng cân.

Trong tinh thần “ở nhà là yêu nước”, không ít phụ nữ chỉ lo đề phòng virus corona mà vô tình ăn nhiều ngủ nhiều, khiến cơ thể phì nhiêu hơn một chút. Khi Covid-19 cơ bản được khống chế, các phòng tập thể hình và các trung tâm thẩm mỹ đã lập tức đông đúc trở lại. Thế nhưng, nỗi lo béo phì vẫn ám ảnh các quý bà. Làm sao giảm cân hiệu quả, là một câu hỏi không dễ trả lời như động tác đeo khẩu trang thường xuyên hay sử dụng dung dịch sát khuẩn.

Muốn giảm cân, không thể không có phương pháp hữu hiệu. Đầu tiên là thiết kế lại một thực đơn hợp lý. Nếu ta đưa ra một thực đơn cứng ngắc, xa lạ với chế độ ăn hàng ngày thì rất dễ đưa đến  thất bại, vì ta sẽ bỏ cuộc sau một thời gian rất ngắn. Không cần  phải kiêng khem quá khổ sở, điều quan trọng là duy trì được thực đơn một cách lâu dài.

Chuyên gia dinh dưỡng lưu ý: Không bỏ bữa sáng. Việc bỏ qua một bữa ăn sẽ làm giảm lượng calo của cơ thể sẽ làm ta đói hơn sau đó, lúc đó không những ta sẽ ăn quá nhiều để bù đắp lại năng lương thiếu và sẽ làm  tăng năng lượng do thèm ăn. Đặc biệt phải duy trì bữa sáng vì sau một giấc ngủ dài, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ chậm lại, nếu bỏ bữa ăn sáng đồng nghĩa với hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả và lượng calorie bị đốt cháy giảm.

Giảm từ từ lượng thức ăn, tránh bữa phụ buổi tối. Việc giảm từ từ lượng cơm và thức ăn trong mỗi bữa là rất cần thiết. Nếu  tối hay khuya khi ăn xong mà vẫn có cảm giác đói, nên uống đồ uống không đường hoặc chứa ít calo như nước tinh khiết hay nước ép hoa quả; nên đánh răng sau bữa ăn cũng là một giải pháp  hiệu quả để giúp giảm cảm giác, cám dỗ của thức ăn.

Hãy dùng trà xanh thay cho các loại nước uống có gas. Ảnh: TL.

Hãy dùng trà xanh thay cho các loại nước uống có gas. Ảnh: TL.

Uống 1-2 ly nước trước mỗi bữa ăn giúp tăng hiệu quả giảm cân tới 30% so với việc không uống. Nếu  duy trì được thói quen này thì khả năng giữ mức cân ổn định sẽ rất tốt, thậm chí còn tiếp tục giảm nhẹ sau một thời gian

Ăn thật chậm, nhai thật kỹ. Thông thường thời gian để ta cảm thấy no sau khi bắt đầu ăn là 15-20 phút, chính vì vậy nếu bạn ăn nhanh sẽ làm cho ta “nạp” nhiều hơn so với thói quen ăn chậm. Chính vì vậy, ăn chậm nhai kỹ là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp ta ăn ít đi  trong tầm kiểm soát.

Giảm các loại thức ăn cung cấp nhiều năng lượng. Hạn chế dùng thức ăn chiên, quay, xào, thịt mỡ, da, lòng, bột, đường, nước ngọt, kẹo, bánh quy, khoai tây chiên, các thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, jambon, đậu phộng chiên, kem, các thức ăn khô.. Đồng thời, tăng cường rau, trái cây không ngọt, dùng cá, đậu hũ thay các loại thịt, tăng khoai, củ thay các loại bột giàu năng lượng.

Có thể đưa vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm giúp tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể như trà xanh, bưởi, cam, gừng, tỏi, ớt ngọt…

Hãy vận động để cơ thể khỏe mạnh và giảm bớt lượng mỡ dư thừa. Ảnh: TL.

Hãy vận động để cơ thể khỏe mạnh và giảm bớt lượng mỡ dư thừa. Ảnh: TL.

Tích cực vận động. Các nhà khoa học đã chứng minh, những người dành 30 phút mỗi ngày dọn cỏ, lau nhà sẽ có tác dụng giảm mỡ trong cơ thể như những người đã đến phòng tập thể dục vã mồ hôi trong vòng 20-60 phút.  Ngoài ra, đạp xe ngoài trời giúp bạn giải phóng 800 kilocalo trong vòng 1 giờ đồng hồ. Hơn thế nữa tập luyện môn này đều đặn còn giúp cho vòng hông gọn gàng, săn chắc.

Có nên dùng thuốc giảm cân không? Cho đến nay, chỉ có duy nhất một loại thuốc là Orlistat được tổ chức Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép sử dụng. Tuy nhiên chỉ nên dùng với sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa, vì thuốc có thể phát sinh những phản ứng phụ bất lợi và chống chỉ định đối với người thừa cân bị các bệnh mãn tính về tim mạch hoặc đái tháo đường.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất