| Hotline: 0983.970.780

Su-34 của Nga mang vũ khí gì khi mở màn không kích IS?

Thứ Năm 01/10/2015 , 10:06 (GMT+7)

Su-34 được trang bị hệ thống tự phòng vệ không đối không cực mạnh.

Loại máy bay Nga được xác định mở màn cho cuộc không kích nhằm vào IS ở Syria là Su-34. Đây là thế hệ máy bay tiêm kích được phát triển trong những năm cuối của Chiến tranh Lạnh, nhằm thay thế loại Su-24 Fencers. Đây là lần đầu tiên không quân Nga sử dụng loại máy bay này ở bên ngoài lãnh thổ Nga.

Su-34 được trang bị hệ thống tự phòng vệ không đối không cực mạnh. Nó được trang bị các loại tên lửa tầm ngắn R-73, tên lửa không đối không tầm xa do ra đa dẫn đường R-77, các loại tên lửa đa dụng không đối đất - không đối hạm Kh-59ME, Kh-31A, Kh-31P, Kh-29T, Kh-29L, S-25LD.

Su-34 cũng có chức năng nhận tiếp dầu trên không nên tầm hoạt động của nó được đánh giá rất cao.

Ngoài hỏa lực được trang bị rất mạnh, Su-34 còn được đánh giá cao ở các đặc điểm là thân máy bay lớn cho phép 2 phi công ngồi ngang hàng nhau và khả năng chở tải trọng vũ khí đến 8.000 kg.

Ngoài Su-34, Nga hiện có các loại Su-24 và Su-30Ms đóng ở các căn cứ tại Syria.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.