| Hotline: 0983.970.780

Sữa có lợi cho tim mạch

Thứ Tư 21/12/2011 , 10:18 (GMT+7)

Những con bò được nuôi bằng chế phẩm của ngành sản xuất rượu sẽ cung cấp loại sữa mới có lợi cho tim mạch...

Các chuyên gia ở Trung tâm Nghiên cứu sữa bang Victoria, Australia (DPI), hiện đang nghiên cứu và chuẩn bị cho ra đời một sản phẩm mới, sữa thân thiện có lợi cho tim mạch và mang tính môi trường cao.

Đây là sản phẩm từ những con bò được nuôi bằng chế phẩm của ngành sản xuất rượu, đó là bã rượu nho như quả, hạt nho hay vỏ nho ...nghĩa là những sản phẩm phụ trong các nhà máy sản xuất rượu vang có thể tận dụng được hết.

Nhờ tiêu thụ những sản phẩm nói trên nên mức phát tán methane từ dạ dày bò đã giảm tới 20%, trong khi đó lại tăng tới 5% hàm lượng các loại axít béo có trong sữa, có tác dụng tích cực cho sức khỏe con người, đặc biệt là sức khỏe tim mạch.

Theo tiến sĩ Peter Moate, trưởng nhóm nghiên cứu thì nếu nuôi bò bằng vật liệu này sẽ cắt giảm tới 20.000 tấn khí methan phát tán vào môi trường mỗi năm, tương đương lượng khí thải khoảng 200.000 chiếc xe ôtô. Trong nghiên cứu, các chuyên gia đã bổ sung cho mỗi con bò 5 kg bã nho khô trong thời gian 37 ngày và kết quả giảm được tới 20% phát tán khí methan từ dạ dày bò, chất lượng các loại axít béo trong sữa tăng tới 6 lần so với sữa những con bò ăn bằng thức ăn thông thường.

Axít béo là những dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe con người, nó không chỉ có tác dụng phòng ngừa bệnh tim mạch mà còn giúp giảm thiểu các căn bệnh nan y khác như ung thư, tiểu đường và thấp khớp. Việc cung cấp bã nho cho bò được xem là thuận lợi nhất trong những tháng mùa khô kéo dài. Ngoài việc làm tăng các axít béo, việc cho bò ăn bã rượu nho còn làm tăng hàm lượng các chất chống ôxi hóa có trong sữa, hợp chất rất hữu ích cho sức khỏe con người, làm tăng lợi ích kinh tế cho ngành công nghiệp sản xuất rượu vang và chăn nuôi, bởi hiện tại mỗi năm Australia có tới trên 200.000 tấn bã rượu phải thải bỏ.

Victoria là bang sản xuất sữa lớn nhất Australia, đảm nhận khoảng 85% lượng sữa cho cả nước.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất