| Hotline: 0983.970.780

Tài sản đang thế chấp ngân hàng, TP Uông Bí cho DN vào khai thác?

Thứ Hai 23/11/2020 , 19:10 (GMT+7)

Khu đất tại phường Bắc Sơn (TP Uông Bí, Quảng Ninh) được Tập đoàn Xuân Lãm đem thế chấp ngân hàng. Tuy nhiên, TP Uông Bí lại cho doanh nghiệp khác vào khai thác.

Ngày 23/11, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Chương Dương có đơn gửi tới UBND tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh.

BIDV Chi nhánh Chương Dương, cho biết ngày 05/11/2010, Ngân hàng có nhận thế chấp tài sản là Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của Công ty TNHH Tập đoàn Xuân Lãm, tại phường Bắc Sơn, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Khu đất rộng hơn 95.000m2, có mục đích sử dụng để khai thác đất phục vụ thi công san nền các dự án.

Doanh nghiệp Hưng Thịnh khai thác đất từ nhiều năm nay. Ảnh: Hoàng Nguyên.

Doanh nghiệp Hưng Thịnh khai thác đất từ nhiều năm nay. Ảnh: Hoàng Nguyên.

Xe chở đất từ trong dự án ra ngoài đường. Ảnh: Hoàng Nguyên

Xe chở đất từ trong dự án ra ngoài đường. Ảnh: Hoàng Nguyên

BIDV Chi nhánh Chương Dương đã nhiều lần gửi văn bản cho UBND TP Uông Bí, tuy nhiên TP không xử lý dứt điểm, vẫn để cho doanh nghiệp vào khai thác đất tại khu vực trên. Phía Ngân hàng cho rằng việc làm này đã ảnh hưởng đến quá trình xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ vay.

Để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của Ngân hàng theo hợp đồng thế chấp tài sản, BIDV Chi nhánh Chương Dương đã có đơn gửi UBND tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh xem xét, hỗ trợ đơn vị nhằm chấm dứt tình trạng khai thác và sử dụng tài sản thế chấp nêu trên khi chưa được sự đồng ý của Ngân hàng.

Theo tìm hiểu của PV Nông nghiệp Việt Nam, khu đất này được TP Uông Bí cho phép Công ty Hưng Thịnh khai thác đất đá từ nhiều năm nay để phục vụ san nền cho một số dự án bất động sản tại TP Uông Bí.

Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc…

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.