| Hotline: 0983.970.780

Tài xế bức xúc vì tiền trông xe lên tới cả triệu đồng

Thứ Năm 20/02/2020 , 19:22 (GMT+7)

Một số tài xế phản ánh họ bị thu tiền trông xe trong thời gian cách ly tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai).

Bãi xe thu phí trông giữ cao khiến nhiều tài xế phản ứng. Ảnh: BM.

Bãi xe thu phí trông giữ cao khiến nhiều tài xế phản ứng. Ảnh: BM.

Cụ thể, lái xe T.H (Bình Thuận) cho biết, qua loa phát thanh chúng tôi được biết mỗi tài xế đỗ xe dưới 10 ngày thì phí trông giữ xe là 100 nghìn đồng/ngày đêm. Còn xe đỗ trên 10 ngày thì thu phí trông giữ xe là 1 triệu đồng.

"Chúng tôi lái xe sau khi giao hàng phải cách ly theo quy định để chống dịch mà còn thu đủ thứ tiền" - lái xe T.H nói.

Cũng theo lái xe này, đa số anh em cùng đi là chở hàng nông sản từ phía Nam xuất sang Trung Quốc. Có những người còn không được ăn Tết ở nhà.

Xe chúng tôi đến Cửa khẩu Kim Thành vào mùng 3 Tết, hàng không xuất được phải nằm chờ. Khi giao được hàng cho đối tác Trung Quốc trở về, chúng tôi được các đơn vị chức năng đo thân nhiệt, phun thuốc khử trùng xe và lái xe phải cách ly theo dõi 14 ngày. Sau đó, tài xế được hướng dẫn đưa xe vào bãi than gần cửa khẩu để xe rồi đi cách ly - lái xe H cho biết.

Tài xế N.Q cũng xác nhận việc bị thu tiền trong giữ xe quá cao sau khi họ thực hiện cách ly theo quy định. Cũng theo tài xế này, phiếu thu do công ty tự in ra chứ không phải của cơ quan nhà nước.

"Bức xúc nhất là nếu được thông báo từ trước thì các lái xe có thể có giải pháp đi gửi chỗ khác thay vì mất nhiều tiền như vậy", tài xế N.Q nói.

Cũng theo thông tin PV nắm được, bãi xe thu tiền tài xế thuộc Công ty Cổ phần logistics Kim Thành có trụ sở tại TP. Lào Cai.

Về vấn đề trên, theo thiếu tá Nguyễn Đình Quang - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai - bãi xe đó của đơn vị sự nghiệp phía ngoài khu cửa khẩu. Và do công ty tự đầu tư, không phải kho bãi của nhà nước. Trước vụ việc này, đơn vị đang phối hợp cử người xác minh, làm rõ.

Xem thêm
Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.