| Hotline: 0983.970.780

Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch xã để dân tháo tấm chống chói

Thứ Ba 27/10/2015 , 14:07 (GMT+7)

Ngày 27/10, ông Phạm Bá Oai, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã quyết định tạm đình chỉ công tác ông Lê Ngọc Hà, Chủ tịch xã Hoằng Phú.


Các ốc vít trên tấm chống chói đã bị các đối tượng tháo dỡ tối ngày 26/10

Lý do vì ông Hà chậm triển khai thực hiện nhiệm vụ, không thường xuyên kiểm tra, quản lý nhà nước về các hoạt động trên địa bàn, để dân tháo dỡ tấm chống chói trên dải phân cách QL1A, 

Sau khi báo chí phản ánh, dọc QL 1A đoạn qua địa bàn huyện Hoằng Hóa xảy ra tình trạng người dân ngang nhiên tháo dỡ hàng chục tấm chống chói trên dải phân cách QL1A để qua đường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông (ATGT), hơn một tháng qua huyện Hoằng Hóa đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các xã phối hợp với đơn vị quản lý hệ thống tấm chống chói là Cty CP quản lý và xây dựng đường bộ 472 tăng cường kiểm tra, yêu cầu các chủ nhà hàng, quán cơm dọc QL1A ký cam kết không thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

“Mặc dù chỉ đạo rất quyết liệt, tất cả các nhà hàng, quán cơm đã ký cam kết với xã nhưng những tấm chống chói trước nhà hàng vẫn thường xuyên bị tháo dỡ. Thực trạng này đang rất nhức nhối”, ông Phạm Bá Oai, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho hay.

Theo ông Oai, vì các đối tượng tháo dỡ tấm chống chói chủ yếu thực hiện vào ban đêm nên lực lượng chức năng khó phát hiện. Tất nhiên cũng có không ít đối tượng liều lĩnh tháo dỡ giữa ban ngày hay chập choạng tối, trước giờ xe khách, xe tải dừng ăn cơm...

“Khoảng 8h tối ngày 26/10, trong lúc đi kiểm tra, chúng tôi phát hiện một số đối tượng đang tháo dỡ thấm chống chói. Khi đoàn công tác yêu cầu giữ nguyên hiện trường thì một số đối tượng có biểu hiện chống đối bằng việc dùng cờ lê, mỏ lết quật vào người Phó Chủ tịch UBND huyện”, ông Oai nói.


Quyết định tạm đình chỉ công tác Chủ tịch xã Hoằng Phú

Ngay sau khi phát hiện sự việc, huyện Hoằng Hóa đã yêu cầu CA huyện, lãnh đạo xã vào cuộc điều tra làm rõ. Đặc biệt, để răn đe các địa phương khác trong việc quản lý nhà nước trên địa bàn, ngày 27/10 Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác ông Lê Ngọc Hà, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phú vì chậm triển khai thực hiện nhiệm vụ do Chủ tịch huyện giao, không thường xuyên kiểm tra, quản lý nhà nước về các hoạt động trên địa bàn, để người dân tháo dỡ tấm chống chói trên dải phân cách đoạn qua xã  Hoằng Phú, gây bức xúc trong nhân dân và dư luận. Thời gian tạm đình chỉ 15 ngày (kể từ ngày 27/10).

“Hiện cơ quan CA đã mời các đối tượng tháo tấm chống chói lên làm việc. Tinh thần của huyện là làm quyết liệt, xử lý nghiêm. Bây giờ chưa biết các đối tượng vi phạm có phải là người của các nhà hàng, quán cơm hay không nhưng nếu phát hiện nhà hàng vi phạm cam kết thì sẽ xử phạt với mức cao nhất để răn đe”, ông  Phạm Bá Oai thông tin thêm.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất