| Hotline: 0983.970.780

Tạm đình chỉ công tác TTGĐ Công ty Tân Thuận

Thứ Hai 29/10/2018 , 17:55 (GMT+7)

Thông tin từ UBND TP.HCM sáng 29/10 cho biết, đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Tề Trí Dũng, Tổng giám đốc Công ty MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC), do liên quan đến hàng loạt sai phạm xảy ra tại IPC.

 Dự án khu dân cư Phước Kiển và Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM, 2 trong số những sai phạm của IPC

Trước đó, Sau khi có kết luật thanh tra số 33 của Thanh tra TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để điều tra làm rõ các vụ việc xảy ra tại IPC như: phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược tại Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) và Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước, có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, không đảm bảo lợi ích cổ đông của doanh nghiệp, gây thiệt hại cho nhà nước; thẩm định giá của Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM, Công ty TNHH Thẩm định giá MHD không đúng quy định, không phù hợp giá thị trường, dẫn đến khả năng gây thiệt hại cho Công ty Tân Thuận và vốn Nhà nước; việc hợp tác với Công ty Hồng Lĩnh thực hiện dự án việc thực hiện dự án Khu dân cư Long Hậu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, không đảm bảo lợi ích của Công ty Tân Thuận.

Ngoài ra, nhiều sai phạm khác tại IPC khác cũng được Thanh tra TP làm rõ và kết luận như: Việc cổ phần hóa Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Sài Gòn, chuyển thành Công ty cổ phần Tiếp vận đông Sài Gòn (ESL); việc quản lý và sử dụng vốn, việc điều hành hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty cổ phần Tiếp vận đông Sài Gòn từ khi thực hiện cổ phần hóa đến nay; việc thực hiện Dự án Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi và các dự án khác do Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Sài Gòn làm chủ đầu tư, dự án Khu định cư An Phú Tây (do Công ty cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn làm chủ đầu tư), dự án của Công ty Tân Thuận và đơn vị thành viên trên địa bàn huyện Nhà Bè, cũng được giao thanh tra, làm rõ.

 Dự án khu dân cư Phước Kiển và Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM, 2 trong số những sai phạm của IPC

Thanh tra TP cũng chỉ ra việc ông Tề Trí Dũng làm đại diện vốn Nhà nước tại 4 công ty có vốn đầu tư Nhà nước là vượt so với quy định; việc chọn Công ty Nguyễn Kim là cổ đông chiến lược không có cơ sở pháp lý…trong hai năm 2016 và 2017, Công ty Tân Thuận đã tổ chức các chuyến đi nước ngoài bằng ngân sách đầu tư dự án với tổng số tiền chi trả hơn 1,3 tỷ đồng.

Sau khi đi nước ngoài về, các cá nhân có báo cáo nhưng nội dung không thể hiện rõ kết quả, kinh nghiệm đúc kết qua chuyến đi. Có 12 trường hợp đi nước ngoài nhưng không có quyết định của UBND TP. Một số người đi nước ngoài thực tế vượt so với thời gian cử đi từ 1 đến 7 ngày…

Xem thêm
Khởi tố doanh nghiệp đầu độc vườn ao chuồng

Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây ô nhiễm môi trường với Công ty TNHH Xây dựng sản xuất và Thương mại Phú Lâm địa chỉ tại Bắc Ninh.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.